Đìu hiu đền Sóc giữa mùa dịch bệnh do virus Corona

Đìu hiu đền Sóc giữa mùa dịch bệnh do virus Corona

Anh Đào Tuấn – người dân xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn cho biết, vì dịch bệnh do virus Corona, anh chưa thấy năm nào lượng khách đến đền Sóc lại ít như năm nay, ngay cả lúc chính hội.

Nhà hàng phục vụ khách du lịch của gia đình anh cũng giảm sút doanh thu khá nhiều so với mọi năm.

Vì dịch bệnh do Corona rất ít du khách đến vãng cảnh đền Sóc. Ảnh: Trần Hồng Hạnh.
Vì dịch bệnh do Corona rất ít du khách đến vãng cảnh đền Sóc. Ảnh: Trần Hồng Hạnh.

Chị Đoàn Hồng Ngọc (Văn Quán, Hà Đông) – một trong những du khách hiếm hoi đến vãng cảnh đền Sóc chia sẻ: “Mỗi năm, tôi đều đến tham dự hội Gióng ở Sóc Sơn, tuy nhiên năm nay vì lí do công việc nên tôi không thể đến sớm được.

Hôm nay thu xếp đến vãng cảnh đền thì thấy mọi người đều dặn nhau chuẩn bị nước rửa tay khô và thay khẩu trang liên tục lúc di chuyển đến từng khu vực để phòng ngừa dịch bệnh cho mình và người thân”.

Theo ông Nguyễn Viết Cương – Phó Trưởng phòng Bảo tồn Trung tâm quản lý khu di tích đền Sóc, năm nay lễ hội diễn ra đúng vào dịp có dịch bệnh do virus Corona cùng thời tiết mưa và lạnh chuyển xấu.

Những ngày sau khi tan hội, lượng khách du lịch cũng như người dân địa phương đến thắp hương dâng lễ vắng vẻ hơn mọi năm.

Phần lớn mọi người đến đây đều tự ý thức được việc đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh.

Lác đác một vài du khách vãng cảnh đền Sóc. Ảnh: Trần Hồng Hạnh.
Lác đác một vài du khách vãng cảnh đền Sóc. Ảnh: Trần Hồng Hạnh. 

“Công điện số 156/CĐ-TTg được ban hành hôm 2/2 vừa qua về việc dừng tổ chức các lễ hội là một chủ trương hết sức đúng đắn và kịp thời.

Các thành viên trong ban quản lý đền Sóc thường xuyên cập nhật các chủ trương, chính sách của Đảng trên các cổng thông tin điện tử và các kênh thông tin chính thống” – Ông Nguyễn Viết Cường cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.