Dính “cú lừa” của Google, chủ nhà treo biển bất lực vì quá nhiều khách lạ ghé thăm

GD&TĐ - Vì thường xuyên có khách du lịch dựa theo Google Maps lạc vào nhà, một người dân ở Vũng Tàu phải treo biển cảnh báo trước cổng: “Ở đây không có Hồ Đá Xanh”.

Dính “cú lừa” của Google, chủ nhà treo biển bất lực vì quá nhiều khách lạ ghé thăm

Với thời đại số ngày nay, khi mà công nghệ định vị GPS trở nên phổ biến, thì Google Maps gần như là ứng dụng không thể thiếu của người dùng smartphone khi phải di chuyển.

Mặc dù đã có không biết bao phen “hú hồn hú vía” do sự nhầm lẫn tai hại của “chị Google”, nhưng nhiều người vẫn phải "cầu cạnh" chị ấy trên các hành trình của mình. Và đó là lý do mà các "cú lừa" tiếp tục được diễn ra bởi chính “bà chị” này.

Mới đây, bức ảnh một chủ nhà ở Vũng Tàu phải treo biển cảnh báo trước cổng vì bị Google Maps “dẫn” nhiều khách lạ lạc vào nhà đã khiến cộng đồng mạng bật cười thích thú.

Chủ nhà phải treo biển cảnh báo vì có nhiều người đi lạc vào nhà.
Chủ nhà phải treo biển cảnh báo vì có nhiều người đi lạc vào nhà.

Không biết do sự vô tình hay cố ý của “chị Google”, một hộ nhà dân ở Vũng Tàu lại bị nhầm thành khu Hồ Đá Xanh - điểm đến quen thuộc với giới trẻ khi du lịch Vũng Tàu.

Vị chủ nhà đến mức đã không thể chịu đựng được nữa, quyết tâm làm một “biển” chỉ dẫn để khách du lịch có thể tìm được đường đi chính xác đến khu vực Hồ Đá Xanh với nội dung: “Ở đây không có Hồ Đá Xanh” và còn tận tình vẽ sơ đồ, ghi hướng dẫn rõ ràng cách để đến hồ nổi tiếng đó.

Để thể hiện sự mệt mỏi và nghiêm túc, chủ nhà này còn sử dụng icon mặt cười mỉm ":)" huyền thoại, lỡ có ai đến nhầm thì cũng tự động nhìn bảng rồi đi theo chỉ dẫn chứ đừng dại mà làm phiền đến chủ nhà.

Hồ Đá Xanh thực tế vô cùng đẹp. Ảnh @krysan_nguyen.

Hồ Đá Xanh thực tế vô cùng đẹp. Ảnh @krysan_nguyen.

Bức ảnh hài hước nhanh chóng lan truyền trên các diễn đàn và thu hút hơn hàng trăm ngàn lượt like (thích), cùng bình luận từ dân mạng. Dưới bài đăng, nhiều người cũng kể những lần khổ sở vì bị Google "lừa", lạc vào những nơi không ngờ đến.

Bị Google Maps chỉ đường sai là "vấn nạn chung" mà rất nhiều người từng gặp phải. Bởi vậy một số cư dân mạng đã ra tay giúp đỡ bằng cách báo cáo lên Google bằng chính sách đóng góp.

Sau khi Google xem xét và xác định, hệ thống sẽ điều chỉnh lại đúng vị trí của các địa điểm để người dùng không còn bị nhầm lẫn nữa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ