Đình chỉ ngay cán bộ công chức hải quan vi phạm

GD&TĐ - Liên quan đến vấn đề Báo Lao Động phản ánh tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Đình Vũ - Cục Hải quan TP. Hải Phòng, Tổng cục Hải quan đã có công văn yêu cầu Cục Hải quan Hải Phòng xử lý nghiêm cán bộ vi phạm.

Đình chỉ ngay cán bộ công chức hải quan vi phạm

Cụ thể, thông báo trên website của Tổng cục Hải quan nêu rõ: Báo Lao động ngày 09/4/2018 và một số cơ quan báo chí khác có đăng bài: “Nườm nượp cảnh kẹp tiền, đưa - nhận tại Hải quan Hải Phòng” (Nhóm PV), liên quan đến nội dung trên, Tổng cục Hải quan thông tin bước đầu như sau:

Với tinh thần không bao che cán bộ và xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ có sai phạm, ngay khi có thông tin nêu trên, Tổng cục Hải quan có văn bản yêu cầu Cục Hải quan TP. Hải Phòng thực hiện quyết định tạm đình chỉ ngay các cán bộ công chức hải quan có liên quan, đồng thời làm rõ, xử lý, kỷ luật tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có).

Trên cơ sở chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TP. Hải Phòng đã cử Lãnh đạo Cục và Phòng Thanh tra - Kiểm tra trực tiếp xuống Chi cục HQCK Cảng Đình Vũ để kiểm tra, xác minh, đồng thời quyết định tạm đình chỉ công tác của các công chức có hình ảnh đăng tải trên báo để giải trình, xem xét xử lý.

Tổng cục Hải quan cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành với cơ quan Hải quan trong việc phản ánh kịp thời về mọi mặt hoạt động của ngành Hải quan. Chúng tôi luôn mong nhận được sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan báo chí nhằm đưa đến độc giả những thông tin chính xác, vì lợi ích chung của toàn xã hội.

Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 9/4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia đã có ý kiến yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung báo Lao động phản ánh về vụ việc tiêu cực nêu trên, xử lý nghiêm các cá nhân có vi phạm và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tiêu cực (nếu có), báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4/2018.

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ