Đình chỉ công tác Hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm vụ nữ sinh đánh bạn ở Quảng Ninh

GD&TĐ - Thông tin từ UBND TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) trưa nay (12/04) cho biết, liên quan đến vụ một nữ sinh cấp 2 đánh bạn học dã man ngay tại lớp, tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin chính thức.

Trường THCS Cẩm Bình nơi diễn ra vụ việc
Trường THCS Cẩm Bình nơi diễn ra vụ việc

Theo đó, tại trường THCS Cẩm Bình đã diễn ra cuộc họp thông tin về quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với bà Trần Thị Oanh (Hiệu trưởng trường THCS Cẩm Bình) và đình chỉ giảng dạy đối với bà Vũ Thị Thu (giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3) nơi xảy ra vụ việc nữ sinh đánh bạn học. Bên cạnh đó, Công an thành phố sẽ vào cuộc điều tra làm rõ và tổ chức rút kinh nghiệp đối với toàn ngành giáo dục thành phố.

Lãnh đạo thành phố Cẩm Phả cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát giữa em Ng. Th. A. và em PH. A. Th., cùng là học sinh lớp 7A3, trường THCS Cẩm Bình bắt đầu chỉ từ việc hai bên trêu chọc, chê bai rồi mang tên ông bà ra nói bậy trên lớp học.

Phó chủ tịch TP. Cẩm Phả thông tin vụ việc
Phó chủ tịch TP. Cẩm Phả thông tin vụ việc 

Phía đại diện thành phố cũng cho biết, do sáng nay ngày 12/4 Phòng giáo dục mới nhận được báo cáo của nhà trường nên dù vụ việc xảy ra từ ngày 5/3 nhưng đến ngày 12/04 các cơ quan liên quan mới vào cuộc. Ngoài ra, khi vụ việc xảy ra nhà trường đã có biện pháp kỷ luật đối với các em học sinh liên quan.

Như báo GD&TĐ đưa tin, trước đó vào ngày 11/04, một đoạn clip về việc một nữ sinh cấp 2 đánh bạn được cư dân mạng chia sẻ bày tỏ sự phẫn nộ về hành vi của em học sinh này. Cụ thể trong clip, một nữ sinh mặc áo đồng phục trường THCS đánh đập bạn học một cách dã man.

Không chỉ dùng tay tát liên tiếp vào mặt một bạn nữ sinh khác, nữ sinh này còn dùng chân đạp vào người mặc cho nạn nhân ngồi sụp xuống nền lớp học vừa kêu khóc vừa van xin. Không chỉ riêng hành động đánh bạn một cách dã man bị lên án, trong clip rất nhiều học sinh chứng kiến sự việc nhưng không có ý can ngăn mà còn reo hò cổ vũ. Thậm chí, các học sinh còn lại còn nhốt một nữ sinh có ý định ngăn cản ngoài cửa để nữ sinh kia tiếp tục đánh bạn cùng lớp.

Nguyên nhân vụ việc cũng được cư dân mạng chia sẻ là do nữ sinh có vóc người lớn hơn nhiều lần xin tiền nhưng nạn nhân không có nên mới nhận trận đòn cảnh cáo từ nữ sinh kia.

Theo thông tin ban đầu được xác định nữ sinh đánh bạn là Ng. Th. Ng. A. còn nữ sinh bị đánh là P. A. Th, cả hai cùng là học sinh lớp 7A3 trường THCS Cẩm Bình (TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Bên cạnh đó, clip được lan truyền nói trên được quay từ ngày 5/3.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã làm việc với trường THCS Cẩm Bình, đồng thời lấy lời khai một số học sinh của lớp học xảy ra vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ