Đình chỉ 3 ngày giáo viên dạy toán nghi dâm ô 7 nam sinh

GD&TĐ - Thông tin đến phóng viên của các cơ quan báo chí trong chiều 11/4, bà Ngô Thị Thu Anh - Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: Hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực điều tra, xác minh những thông tin báo chí phản ánh về việc thầy giáo dạy Toán của nhà trường có dấu hiệu dâm ô nhiều học sinh nam.

Đình chỉ 3 ngày giáo viên dạy toán nghi dâm ô 7 nam sinh

Theo bà Thu Anh, 10h sáng 10/4, bà tiếp nhận thông tin từ một phụ huynh đến trao đổi về việc thầy giáo N.K.H (44 tuổi) là giáo viên dạy Toán bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6 của nhà trường có biểu hiện trêu đùa quá mức với học sinh nam.

Bà Thu Anh cho biết: “Tại buổi trao đổi với nhà trường, phụ huynh đó đã đề nghị nhà trường kiểm tra, xác minh thông tin có đúng như vậy hay không? Nếu đúng sẽ tổ chức họp ngay ngày hôm sau (11/4) với cả 7 phụ huynh và 7 học sinh để thông báo rõ sự việc”.

Vẫn theo vị Hiệu trưởng, sau khi tiếp nhận thông tin từ phía phụ huynh bà đã báo cáo sự việc với Trưởng phòng GD&ĐT Hoàng Mai. Cũng trong ngày 10/4, UBND quận Hoàng Mai có công văn chỉ đạo các ngành chức năng của quận Hoàng Mai kiểm tra những nội dung báo chí nêu.

Sau chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai, cơ quan công an quận đã cử các đơn vị nghiệp vụ tiếp nhận nội dung vụ việc, làm việc với Ban giám hiệu, giáo viên H. cùng phụ huynh và các học sinh có liên quan để xác minh.

Khi phóng viên các báo đặt câu hỏi liên quan đến sự việc, bà Thu Anh cho biết: “Liên quan đến đến những câu hỏi của các PV về sự việc, tôi xin phép từ chối trả lời do cơ quan an ninh yêu cầu chúng tôi hoàn toàn bảo mật thông tin, không được cung cấp thông tin vì đang trong giai đoạn điều tra. Những thông tin liên quan cụ thể đến sự việc đề nghị PV làm việc với cơ quan công an quận”.

Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cũng khẳng định: “Quan điểm của nhà trường là không bao che cho những hành vi sai trái, chúng tôi đã vào cuộc tích cực để phối hợp với các cơ quan chức năng. Trong quá trình xác minh nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm, chúng tôi sẽ kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm”.

Tại buổi thông tin đến các cơ quan báo chí, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện nhà trường đã ra quyết định đình chỉ 3 ngày đối với thầy giáo H. để viết tường trình và phục vụ công tác điều tra”.

Trước đó, trên Mạng xã hội, chị M. (trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết, con trai chị đang học trường THCS Trần Phú – quận Hoàng Mai, bị thầy giáo dạy Toán tên H. lạm dụng tình dục nhiều tháng.

Chị M. bức xúc cho biết, đây là việc nghiêm trọng vi phạm đạo đức nhà giáo, cần lên án, đề nghị xử lý nghiêm.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ