Điều ước cho nữ thủ khoa nghèo được em gái nhường cơ hội đến trường

Huỳnh Thị Thúy An khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên hoàn cảnh để trở thành thủ khoa đầu vào Đại học Quốc gia TPHCM năm 2016.

Điều ước cho nữ thủ khoa nghèo được em gái nhường cơ hội đến trường

"Xem xong chương trình, mình thấy thương hai chị em nhiều lắm. Đó là những đứa con ngoan, hiếu thảo. Không biết cô em gái nghỉ học lâu chưa?

Tội em quá! Nhìn mắt em thấy niềm khát khao được đến trường", Hoài Thương - khán giả theo dõi chương trình Điều ước thứ 7, số phát sóng ngày 11/3 - chia sẻ.

Nhân vật chính trong Điều ước số 112 là Huỳnh Thị Thúy An, 19 tuổi, quê An Giang. Nữ thủ khoa đầu vào Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) khiến nhiều người khâm phục bởi những nỗ lực học tập để không phụ lòng cha mẹ và sự hy sinh của em gái nhỏ.

Trên sân khấu của Điều ước thứ 7, Thúy An có cơ hội trực tiếp nói lời tri ân tới đấng sinh thành, gửi tặng món quà tới người em gái đã hy sinh những điều tốt đẹp nhất cho mình.

9x sinh ra ở một vùng quê nghèo xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Cô sống trong căn nhà lá cùng cha mẹ và em gái.

Vì điều kiện gia đình không cho phép nên em gái cô - Thúy Nhi - phải nghỉ học để giành cơ hội cho chị gái tiếp tục đến trường.

Dieu uoc cho nu thu khoa ngheo duoc em gai nhuong co hoi den truong - Anh 1

Thúy An hiện học tập và sống xa nhà. Ảnh: Điều ước thứ 7.

Mẹ Thúy An mới học hết lớp 4, cha cô không biết chữ. Cả hai đi làm thuê, nuôi con gái học giỏi đứng đầu lớp.

Những cố gắng của cha được đền đáp khi năm lớp 10, An thi đỗ Trường THPT Chu Văn An. 9x được vào trường huyện, song gánh nặng lại lớn hơn cho gia đình vì phải nuôi hai chị em cùng ăn học.

Nữ sinh An Giang tâm sự: "Nhà khó khăn quá, cha mẹ mình yếu lắm rồi, đi thành phố làm cũng không được bao nhiêu. Trong tâm trí, mình định nghỉ học nhiều lần ra ngoài làm nuôi em. Nhưng nhờ lời động viên của em gái và em đã bỏ học cho mình được đến trường nên lại cố gắng bước tiếp".

Năm 2016, 9x trở thành tân thủ khoa Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) trong sự xúc động và giọt nước mắt hạnh phúc của cha mẹ.

Những người thực hiện chương trình Điều ước thứ 7 hỗ trợ cho cô học trò nghèo Huỳnh Thị Thúy An có một công việc tốt hơn ở thành phố. Đồng thời, giúp cho Thúy Nhi có cơ hội đến trường.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ