Điều tra Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vi phạm quy tắc đạo đức liên quan tới Boeing

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan

Ông Shanahan đã làm việc cho Boeing hơn 30 năm trước khi đảm nhận công việc ở Lầu năm góc. Ông bị cơ quan giám sát liên bang có tên  “Công dân vì Trách nhiệm và Đạo đức” (CREW) cáo buộc quá nhiệt tình với công ty cũ và cho rằng ông đã “chê bai đối thủ cạnh tranh của Boeing với cấp dưới của mình”.

CREW đã nộp đơn khiếu nại vào tuần trước, yêu cầu thanh tra tiến hành xem xét liệu hành động của ông Shanahan có vi phạm thỏa thuận đạo đức ông đã ký nhằm đảm bảo không có xung đột lợi ích với Boeing khi làm việc tại Lầu năm góc.

“Văn phòng Tổng thanh tra của Bộ Quốc phòng đã quyết định điều tra các khiếu nại mà chúng tôi mới nhận được cho rằng việc quyền Bộ trưởng Shanahan có hành động quảng bá cho chủ cũ của mình là Boeing, và chê bai các đối thủ cạnh tranh được cho là vi phạm các quy tắc đạo đức” – người phát ngôn của văn phòng cho biết trong một tuyên bố và cho biết ông Shanahan nói rằng ông ủng hộ cuộc điều tra này.

Giám đốc điều hành Noah Bookbinder của CREW nói tuần trước rằng  “các quy tắc đạo đức nói rõ nhân viên viên của chính phủ không được lạm dụng chức vụ để quảng bá cho một công ty tư nhân…”.

Trung tá Joe Buccino – một phát ngôn viên của ông Shanahan - nói trong một tuyên bố rằng “quyền Bộ trưởng Quốc phòng Shanahan hoan nghênh đánh giá của Tổng thanh tra về khiếu nại của CREW”, đồng thời cho rằng ông Shanahan luôn cam kết thực hiện theo thỏa thuận đạo đức với Bộ Quốc phòng.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.