Điều tra nguyên nhân bé trai 2 ngày tuổi tử vong tại Trung tâm Y tế TX Quảng Yên

GD&TĐ - Sở Y tế  tỉnh Quảng Ninh chiều 8/11 đã có thông tin chính thức về trường hợp trẻ sơ sinh 2 ngày tuổi tử vong tại Khoa Sản, Trung tâm Y tế TX Quảng Yên sau khi tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh được 1 ngày.

Trung tân y tế Quảng Yên, nơi xảy ra vụ trẻ 2 ngày tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân
Trung tân y tế Quảng Yên, nơi xảy ra vụ trẻ 2 ngày tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân

Theo đó, ngày 4/11, cháu Ngô văn C. được sinh tại Khoa Sản, thuộc Trung tâm Y tế TX Quảng Yên (là con của vợ chồng chị Ngô Thị Huyền và anh Ngô Văn Phương, trú tại khu 2, phường Nam Hòa, TX  Quảng Yên).

Sau khi sinh 15 giờ, cháu C được tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh. Trước khi tiêm, trẻ đã được bác sĩ khám, tư vấn trước tiêm và sau khi tiêm trẻ được theo dõi tại phòng tiêm 30 phút. Sau đó thấy trẻ không có vấn đề bất thường về sức khỏe các bác sĩ hướng dẫn cho gia đình tiếp tục tự theo dõi tình trạng trẻ sau tiêm và đưa trẻ về phòng.

Tuy nhiên theo mẹ cháu C, khi tiêm vắc xin xong cháu không có biểu hiện bất thường, vẫn bú mẹ đều, gia đình còn cho cháu bú thêm sữa ngoài nhưng khoảng 6 giờ ngày 6/11 thì gia đình phát hiện cháu tím tái và co cứng toàn thân, không thở nên đã báo cho bác sĩ. Sau đó mặc dù bác sĩ đã tiến hành khám và cấp cứu nhưng cháu C đã tử vong.

Trung tâm Y tế TX Quảng Yên được trang bị thiết bị hiện đại (ảnh Internet)
Trung tâm Y tế TX Quảng Yên được trang bị thiết bị hiện đại (ảnh Internet)

Sở Y tế ngay sau đó đã thành lập 2 đoàn công tác trực tiếp đến kiểm tra, xác minh tại Khoa Sản, Trung tâm Y tế TX Quảng Yên và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh. Đồng thời Hội đồng Tư vấn chuyên môn của ngành Y tế đã họp để đánh giá quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế.

Qua việc kiểm tra hồ sơ, căn cứ kết quả điều tra, xác minh của các đoàn công tác, Hội đồng Tư vấn chuyên môn của ngành Y tế đã thảo luận và đi đến kết luận: Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế TX Quảng Yên có đủ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị để bảo quản vắc xin và tổ chức tiêm chủng; đã thực hiện theo đúng quy trình tiêm chủng an toàn của Bộ Y tế.

Việc cháu  bé Ngô Văn C. tử vong được xác định không liên quan đến tiêm chủng vắc xin viêm gan B.

Nguyên nhân tử vong của cháu C hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra xác minh làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.