Điều kỳ diệu trên trang giấy - Phương pháp dạy trẻ qua những cuốn sách

GD&TĐ - Nhân dịp hội sách mùa thu, ngày 25/8, tại Công viên Thống Nhất, sẽ diễn ra tọa đàm “Điều kỳ diệu trên trang giấy - Phương pháp dạy trẻ qua những cuốn sách” do diễn giả Nguyễn Quốc Vương, chuyên gia cố vấn giáo dục Nhật Bản trò chuyện, giải đáp và đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh: Làm cách nào để trẻ thích đọc sách?

Điều kỳ diệu trên trang giấy - Phương pháp dạy trẻ qua những cuốn sách

Sách vốn là món quà tuyệt vời của nhân loại, chứa đựng tất cả những tri thức và giá trị nhân văn góp phần giáo dục trẻ em trở thành một con người có ước mơ, nhân cách, sức khỏe, trí tuệ và sống hạnh phúc.

Không có đứa trẻ nào ghét đọc sách, chỉ là chúng chưa tìm thấy cuốn sách hấp dẫn mình. Vậy làm cách nào để cha mẹ có thể "đãi cát tìm vàng" giữa một biển sách trên thị trường hiện nay để chọn ra được cuốn sách hay và phù hợp với trẻ?

Làm cách nào để trẻ có thể khai thác tối đa những tri thức và giá trị chứa đựng trong cuốn sách đó? Hay chỉ một câu hỏi đơn giản: Làm cách nào để trẻ thích đọc sách?

Trong thời đại smartphone, khi những đứa trẻ chọn "cắm mặt" vào chiếc điện thoại thông minh hơn là chọn vùi đầu vào trang sách, những bậc cha mẹ sẽ không khỏi lo lắng, băn khoăn: Làm sao để con mình chịu rời bỏ chiếc điện thoại thông minh, chịu quanh trở lại với tuổi thơ đúng nghĩa, chịu đọc những cuốn sách và làm cách nào để tiếp thu những tri thức và giá trị nhân văn của nhân loại để trở thành con người có ước mơ, nhân cách và trí tuệ?

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.