Điều kiện được công nhận về trình độ lý luận chính trị

Bà Đỗ Thị Khánh Linh (TP. Hồ Chí Minh) đề nghị cơ quan chức năng giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc xác nhận trình độ lý luận chính trị theo Quy định số 12-QĐ/TC-TTVH ngày 9/1/2004 của Ban Tổ chức Trung ương và Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương

Điều kiện được công nhận về trình độ lý luận chính trị

Bà Linh thắc mắc, các trường hợp được công nhận tương đương trình độ Trung cấp lý luận chính trị theo Quy định số 12-QĐ/TC-TTVH nhưng không có giấy xác nhận thì có cần xin cấp Giấy xác nhận trình độ lý luận chính trị không? 

Cán bộ, đảng viên đã học lý luận chính trị ở các trường ngoài hệ thống trường chính trị của Đảng, khi được quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý có cần phải học lại để lấy bằng Trung cấp lý luận chính trị không?

Ban Tuyên giáo Trung ương trả lời:

Các trường hợp đã được công nhận tương đương trình độ Trung cấp lý luận chính trị theo Quy định số 12-QĐ/TC-TTVH ngày 9/1/2004 của Ban Tổ chức Trung ương và Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và có giấy xác nhận thì được ghi trong hồ sơ lý luận của cán bộ, đảng viên và được công nhận là tương đương với tiêu chuẩn về lý luận chính trị khi xét dự thi nâng ngạch công chức.

Với những trường hợp theo Quy định 12-QĐ/TC-TTVH là tương đương nhưng không có giấy xác nhận thì không được công nhận và không được ghi trong hồ sơ lý luận của cán bộ, đảng viên và không được công nhận là tương đương với tiêu chuẩn về lý luận chính trị khi xét dự thi nâng ngạch công chức.

Vì vậy, khi được quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý cần phải đi học theo quy định hiện hành.

Theo baodientu.chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ