Điều kiện để xét thăng hạng

GD&TĐ - Hỏi: Tôi ra trường năm 2006, tốt nghiệp ĐH sư phạm Ngữ văn, nhưng dạy ở cấp THCS. Đến cuối năm 2016 tôi mới được vào biên chế hưởng lương trình độ cao đẳng vì dạy ở bậc THCS. Vừa rồi phòng GD&ĐT yêu cầu lập danh sách những người có đủ điều kiện để xét thăng hạng nhưng tôi không được. Lý do là tôi chưa đủ ít nhất 6 năm trong biên chế. Xin hỏi như vậy có đúng hay không? Thảo Nguyên (thaonguyen***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời: Ngày 23/7/2019, Bộ GD&ĐT có Công văn số: 3124/BGDĐT-NGCBQLGD về việc tổ chức thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV mầm non, phổ thông công lập và dự bị đại học năm 2019, có hướng dẫn: Năm 2019, Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho GV trong các đơn vị sự nghiệp thuộc và trực thuộc Bộ GD&ĐT có chức danh tương đương với chức danh chuyên viên chính, bao gồm: GV THCS, GV THPT và GV dự bị ĐH thăng từ hạng II lên hạng I; GV THPT và GV dự bị đại học thăng từ hạng III lên hạng II.

Bộ GD&ĐT ủy quyền cho các đơn vị sự nghiệp thuộc và trực thuộc Bộ tổ chức các kỳ thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho GV thuộc phạm vi quản lý có chức danh tương đương với chức danh chuyên viên và cán sự, bao gồm: GV mầm non, GV tiểu học thăng từ hạng IV lên hạng III; GV mầm non, GV tiểu học, GV THCS thăng từ hạng III lên hạng II. Điều kiện, tiêu chuẩn, nội dung, hình thức và các nội dung liên quan đến công tác tổ chức kỳ thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

GV dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp phải đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện sau: Cơ sở giáo dục có nhu cầu về vị trí việc làm của chức danh nghề nghiệp ở hạng đăng ký dự xét và được cấp có thẩm quyền cử đi dự xét. Được cấp có thẩm quyền đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong thời gian công tác 3 năm liên tục tính đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ dự xét; có đủ phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp; không trong thời gian bị thi hành kỷ luật hoặc đã có thông báo về việc xem xét xử lý kỷ luật của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

Có đủ trình độ đào tạo, bồi dưỡng, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp ở hạng đăng ký dự xét theo quy định tại Thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNVngày 16/9/2015 của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GV THCS công lập; Thông tư liên tịch số 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/9/2015 của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GV THPT công lập.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, việc phòng GD&ĐT viện dẫn lý do bạn phải có đủ ít nhất 6 năm trong biên chế mới được thăng hạng chức danh nghề nghiệp là chưa phù hợp với quy định hiện hành.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.