“Điều kì lạ” trong cuộc ly hôn của vợ chồng tỷ phú Nga khiến bao người thán phục

Làm bạn, làm cầu nối để hoàn thành trách nhiệm với các con đã đành, nhưng để 1 lần nữa đứng chung "thuyền" dù tình cảm đã hết như cặp vợ chồng tỷ phú này thì thật là hiếm hoi.

“Điều kì lạ” trong cuộc ly hôn của vợ chồng tỷ phú Nga khiến bao người thán phục

Ly hôn là điều không ai mong muốn, nhưng sau những rạn nứt hôn nhân, những người trong cuộc buộc phải chọn cách giải thoát cho nhau.

Ly hôn văn minh là điều mà các cặp vợ chồng hiện đại luôn hướng tới, nhưng không phải điều gì muốn cũng có thể xảy ra. Làm bạn, làm cầu nối để hoàn thành trách nhiệm với các con đã đành, nhưng để 1 lần nữa đứng chung "thuyền" dù tình cảm đã hết như cặp vợ chồng tỷ phú này thì thật là hiếm hoi.

Cuộc đời em là 1 đường thẳng, vì sự xuất hiện của anh mà rẽ ngang

Dasha Zukhova là 1 nữ doanh nhân người Nga, nhà sưu tầm nghệ thuật, biên tập tạp chí và nhà từ thiện.

Xuất thân trong 1 gia đình dòng dõi với cha là thương nhân dầu mỏ, mẹ là nhà khoa học, Dasha sớm đã bộc lộ những phẩm chất ưu tú hơn người khi cô vừa là giám đốc sáng tạo nhãn thời trang lớn, giám sát khu du lịch thương mại, lại vừa là tổng biên tập của của tạp chí thời trang Pop.

Cô nàng còn được biết đến là bạn thân của con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, thường xuyên xuất hiện cùng Ivanka Trump trong nhiều sự kiện.

Vợ chồng tỷ phú người Nga hậu ly hôn: sau màn phân chia tài sản tỷ đô không những làm bạn mà còn thiết lập 1 mối quan hệ không tưởng - Ảnh 1.

Vợ chồng tỷ phú Roman.

1 cô gái hiện đại, tài năng như Dasha chắc hẳn sẽ có bao chàng trai xếp hàng theo đuổi. Nhưng vào năm 2005, cuộc gặp định mệnh đã thay đổi cuộc đời cô gái 24 tuổi.

Dasha gặp Roman Abramovich - 1 tỷ phú người Nga trong 1 buổi tiệc do cha cô tổ chức. Ở thời điểm ấy, Roman đã có người vợ thứ 2 còn Dasha đang hẹn hò với tay vợt nổi tiếng Marat Safin. Cả 2 như những đường thẳng song song bởi họ đều là "hoa đã có chủ". Nhưng rồi chẳng hiểu cơ duyên nào lại mang Roman đến gần bên Dasha.

Có nhiều tin đồn, sau bữa tiệc hôm ấy, giữa 2 người họ đã thiết lập 1 mối quan hệ bất thường, rằng cô nàng Dasha từ đam mê quần vợt mà chuyển sang yêu thích bộ môn bóng đá bởi Roman chính là chủ sở hữu của câu lạc bộ Chelsea.

Dù cả Roman và Dasha đều vô cùng kín đáo trước truyền thông, nhưng bất ngờ vào năm 2007 vị tỷ phú thông báo ly hôn cô vợ thứ 2 với khoản bồi thường ấn tượng.

Sau đó không lâu, ông Roman tuyên bố kết hôn với quý cô Dasha. Không có hình ảnh đám cưới nào được đưa ra nhưng 2 người họ đã chính thức trở thành vợ chồng.

Vậy là Dasha bỏ qua hàng tá anh chàng độc thân có điều kiện để về làm vợ ba tỷ phú sở hữu số tài sản khủng 13,3 tỷ đô (Forbes năm 2018). Con số này đã giảm khi năm 2008, ông sở hữu 23,5 tỷ đô và xếp thứ 15.

Sau kết hôn, cặp đôi thường xuyên đi du lịch cùng nhau, họ đã dành thời gian tại những khu nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất thế giới, là một trong những vị khách danh dự trong nhiều sự kiện xã hội. Họ thích dành kỳ nghỉ dài ngày trên đảo St. Barth ở Caribbean, nơi có nhiều bạn bè được mời.

Ly hôn sau 10 năm chung sống và quyết định chuyển từ vợ chồng sang bạn thân

Cặp vợ chồng tỷ phú người Nga khá kín tiếng trong cuộc sống riêng tư, kể cả hình ảnh đám cưới họ cũng không muốn công bố với công chúng nhưng nhìn cuộc sống sang chảnh của Dasha mới biết cô được chồng tỷ phú chiều chuộng thế nào.

Sau khi có với nhau 2 đứa con kháu khỉnh và 10 năm chung sống, Roman và Dasha bất ngờ thông báo ly hôn mà không ai biết lý do là gì. Có nhiều tin đồn cho rằng cả 2 người họ đều có dấu hiệu ngoại tình. Nhưng đến khi quyết định chính thức chia tay, họ vẫn coi nhau là những người trong gia đình.

kensington
yakhta-

Nhà và du thuyền mà cặp vợ chồng tỷ phú Nga sở hữu.

Có nhiều nguồn tin cho biết, hôn nhân của họ đã có dấu hiệu rạn nứt từ năm 2009 đến năm 2015, có nghĩa là sau khi kết hôn không lâu. Nhưng khi được truyền thông hỏi, họ đều từ chối trả lời và chứng minh bằng những lần sóng đôi vui vẻ trong các sự kiện.

Trả lời báo chí, tỷ phú Roman đã chia sẻ: "Sau 10 năm bên nhau, hai chúng tôi đã rất khó khăn để đưa ra quyết định chia tay. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ là bạn bè, cùng nuôi dạy các con tốt nhất".

Gây ngạc nhiên hơn cả là việc cặp vợ chồng này ly hôn cực kì nhanh chóng và quá êm đẹp. Thậm chí, không còn ở chung nhà nhưng cả 2 người họ đều đi đến thống nhất: "Chúng tôi sẽ vẫn là những đối tác trong những dự án phát triển cùng nhau. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau với tư cách là người đồng sáng lập Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Garage ở Moscow và trung tâm văn hóa Đảo New Holland ở Saint Petersburg".

Và tính từ thời điểm ly hôn cho đến nay, cặp vợ chồng tỷ phú này vẫn giữ đúng mối quan hệ bạn bè, hợp tác làm ăn như những gì họ thông báo. Cả 2 rất hòa thuận và hài lòng với cuộc sống riêng của mình.

Vợ chồng tỷ phú người Nga hậu ly hôn: sau màn phân chia tài sản tỷ đô không những làm bạn mà còn thiết lập 1 mối quan hệ không tưởng - Ảnh 3.

Được biết, chi phí cho cuộc ly hôn thứ 3 của tỷ phú Roman là hơn 9 tỷ đô. Vị đại gia này cũng được báo chí nhắc đến khi thể hiện đúng chất đàn ông cao thượng bằng việc bồi thường vợ cũ 150 triệu bảng cho cuộc ly hôn lần thứ 2 cùng vô số tài sản hiện vật giá trị khác.

Nhưng điều kì lạ khiến bao người phải ngạc nhiên với cách làm của cặp vợ chồng này đó là việc giữ mối quan hệ đồng sở hữu, hợp tác vui vẻ rất nhiều tài sản giá trị như nhà ở London, Moscow, Colorado, Caribbean.

Họ cũng đồng sở hữu một bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân cùng nhau và Dasha vẫn giữ tư cách là người trong hội đồng quản trị của Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan ở New York. Bởi từ sau khi kết hôn, Roman thì trở thành người yêu nghệ thuật giống vợ còn Dasha lại thường xuyên là cổ động viên hàng ghế Vip trong mỗi trận cầu.

Có nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho mối lương duyên này. Nhưng nhìn những gì cặp vợ chồng ấy làm với nhau, có khi người ta còn lầm tưởng họ chưa bao giờ ly hôn.

Thật hiếm có đôi nào đã chia tay mà lại cùng giúp nhau đi lên với tư cách là bạn bè vậy. Có lẽ cách ứng xử hậu ly hôn của cặp vợ chồng này thật khiến người ta ngưỡng mộ và cần phải học tập.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ