Điều gì sẽ xảy ra nếu diện tích đất và nước trên Trái Đất... hoán đổi cho nhau?

71% Trái Đất được bao phủ bởi nước, trong khi vùng đất chúng ta đang sống chỉ chiếm 29% còn lại. Nhưng nếu nước và đất đổi chỗ, Trái Đất sẽ trở thành một nơi... hoàn toàn khác.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nếu diện tích đất và nước trên Trái Đất đổi chỗ cho nhau, nhiệt độ hành tinh khi đó sẽ tăng mạnh. Điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng dân số của động vật ăn thịt. Con người chúng ta liệu có thể sống sót?

Dưới đây là những sự thay đổi mạnh mẽ nhất sẽ xảy ra nếu như diện tích đất và nước trên Trái Đất đổi chỗ cho nhau, theo tờ Bright Side:

1. Nhiệt độ trái đất sẽ tăng mạnh

Khô cằn xuất hiện nhiều nơi...

Khô cằn xuất hiện nhiều nơi...

Nước hấp thụ rất nhiều nhiệt mà không cho thấy sự gia tăng đáng kể về nhiệt độ. Vì khả năng này, sự hiện diện của một lượng lớn nước trong các đại dương giúp giữ cho Trái Đất mát mẻ.

Ngoài ra, sự bốc hơi nước từ các đại dương và sông ngòi giúp điều chỉnh nhiệt độ Trái Đất. Nếu diện tích nước và đất chuyển đổi, nhiệt độ Trái Đất sẽ tăng rất nhanh, trời sẽ nóng hơn. Phần lớn các khối đất sẽ trở nên khô cằn.

2. Lượng oxy trong khí quyển sẽ giảm

Lượng oxy trong khí quyển sẽ giảm, con người sẽ sinh hoạt như các phi hành gia ngoài vũ trụ?

Lượng oxy trong khí quyển sẽ giảm, con người sẽ sinh hoạt như các phi hành gia ngoài vũ trụ?

Thực vật biển cung cấp khoảng 70% oxy có trong khí quyển của chúng ta. Không có lượng nước lớn, nhiều loài thực vật thủy sinh sẽ nhanh chóng biến mất, điều này sẽ dẫn đến lượng oxy trong khí quyển ít hơn trong khi khí CO2 sẽ tăng lên. Bởi vì CO2 là một loại khí nhà kính, điều này cũng sẽ dẫn đến sự nóng lên toàn cầu.

3. Hệ động vật trên Trái Đất sẽ thay đổi

Gia tăng các loài động vật máu lạnh...

Gia tăng các loài động vật máu lạnh...

Việc hoán đổi đất và nước sẽ có nhiều ảnh hưởng đến các dạng sống của Trái Đất. Động vật và thực vật khi đó sẽ phải tự thay đổi để có thể tồn tại và phát triển.

Do thực vật ít đi, các loài động vật ăn cỏ nhiều khả năng sẽ tuyệt chủng. Các điều kiện thời tiết khô nóng khắc nghiệt sẽ làm gia tăng các loài động vật máu lạnh.

4. Giao thông đường bộ sẽ trở nên dễ dàng hơn

Với những vùng đất rộng lớn mở rộng hơn, sự gián đoạn gây ra bởi các vùng nước hạn chế hơn, do đó việc vận chuyển trên đất liền sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Khi đó, các quốc gia phụ thuộc vào xuất khẩu thủy sản sẽ là những người chịu thiệt hại nặng nề nhất.

5. Xuất hiện "chiến tranh nước"

Nước là nguồn sống. Với nguồn nước khan hiếm, các quốc gia sẽ cố gắng kiểm soát lượng nước nhiều nhất có thể. Điều này có thể sẽ làm nảy sinh một cuộc chiến không khoan nhượng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ