Điều gì giúp Hoa khôi truyền cảm hứng ĐH Ngoại thương chiến thắng ung thư?

Điều gì giúp Hoa khôi truyền cảm hứng ĐH Ngoại thương chiến thắng ung thư?

Tại buổi làm việc với Công ty Hoffmann-La Roche, đơn vị tài trợ toàn bộ số thuốc điều trị đích điều trị ung thư vú cho em Đặng Trần Thủy Tiên (19 tuổi, quê Hải Phòng) – nữ sinh Trường Đại học Ngoại thương – người vừa đoạt danh hiệu “Hoa khôi truyền cảm hứng”, với tổng chi phí hỗ trợ điều trị hơn 600 triệu đồng, GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết: “Em Đặng Trần Thủy Tiên không may mắc căn bệnh vú khi còn rất trẻ, nhưng bằng tinh thần lạc quan, không chịu khuất phục số mệnh,

Đặng Trần Thủy Tiên đã kiên cường đứng lên, chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Em còn tự tin tham gia cuộc thi Hoa khôi Đại học Ngoại thương, đạt Giải “Hoa khôi truyền cảm hứng”. Tôi tin tưởng rằng câu chuyện về căn bệnh mà em mắc phải và cách Đặng Trần Thủy Tiên đối diện với bệnh tật sẽ trở thành một niềm cảm hứng, truyền tới cho những người bệnh ung thư một niềm tin, nghị lực và sự lạc quan trong cuộc sống, hướng đến những điều tốt đẹp hơn”.

Em cảm thấy ung thư không còn đáng sợ nữa, mà thứ đáng sợ nhất chính là việc bản thân mình coi nó là dấu chấm hết. Ung thư dạy em trân trọng cuộc sống này, vì em hiểu, cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp mình cần hướng đến và em sẽ tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sỹ và cố gắng giữ mãi tinh thần lạc quan này để truyền cảm hứng cho nhiều người bệnh giống như em.
Đặng Trần Thủy Tiên

Ngoài sự lạc quan của Thủy Tiên và tinh thần chiến đấu mãnh liệt của em với căn bệnh này, các bác sỹ Bệnh viện K đã ứng dụng các phương pháp điều trị hiện đại để đưa ra phác đồ tốt nhất cho Thủy Tiên.

Chia sẻ về hành trình gần một năm qua, “Tháng 6/2019, em được bác sỹ thông báo biết mình bị ung thư vú giai đoạn 2 – giọng Tiên hơi trùng xuống khi nhớ lại. Cảm giác đó có lẽ em sẽ không bao giờ quên được, em hụt hẫng, mọi thứ dường như sụp đổ".

Thế rồi cô nữ sinh trẻ ấy cũng lấy lại được tinh thần, cô chỉ cho phép mình buồn và khóc chứ không cho phép mình gục ngã. Tiên được chuyển lên Bệnh viện K.

Ngày 1/7, cô trải qua ca phẫu thuật cắt nửa ngực trái. Sau 20 ngày chờ đợi vết mổ ổn định, Tiên được hóa trị lần đầu tiên.

“Những ngày đầu điều trị là một thử thách không hề nhỏ với em, thuốc ngấm vào người nên em luôn trong tình trạng mệt mỏi, nôn nao, móng tay móng chân đen, da sạm đi do hóa chất, bạch cầu thấp, thiếu máu.

Mỗi lần đứng trước gương em không cầm được nước mắt nhưng cố gắng lạc quan, giữ vững tinh thần vì em hiểu rằng hóa chất đó giúp tiêu diệt tế bào ung thư.

Hiện tại em đã trải qua 9 lần hóa trị, với 4 mũi hóa chất đỏ, 5 mũi hóa chất dầu. May vì mình còn trẻ, mỗi lần hóa trị chỉ cần nghỉ ngơi 1-2 hôm là khỏe hơn, có thể giúp bố mẹ làm việc nhà" - Tiên nói.

“Hơn một tháng trước khi diễn ra cuộc thi, em đã vinh dự được nhận hoa và thư động viên từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đây là vinh dự và sự khích lệ lớn đối với em để em tự tin hơn.” – Thủy Tiên cảm động trước bức thu Thủ tướng động viên mình.

Tối 15/12/2019, vòng chung kết “Duyên dáng Ngoại thương” diễn ra. Trong phần thi trang phục dạ hội, Đặng Trần Thủy Tiên đã bước ra sân khấu nhưng vấn giữ nguyên mái đầu trọc, em được cả khán trường reo hò, cổ vũ.

“Em muốn là chính mình. Và em cũng không muốn giấu giếm chuyện mình bị ung thư. Ung thư không có gì là xấu, nó chỉ là một thử thách trong cuộc đời mà em sẽ phải trải qua thôi”. Đặng Trần Thủy Tiên được trao danh hiệu “Hoa khôi truyền cảm hứng”.

Thủy Tiên tâm sự rằng, danh hiệu “Hoa khôi truyền cảm hứng” cũng chính là mong muốn mà Tiên muốn chuyển tới những người đồng bệnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ