Diễn viên Kim Hiền từng lận đận, chịu oan vụ vũ trường New Century

Diễn viên Kim Hiền từng lận đận, chịu oan vụ vũ trường New Century

Kim Hiền có cuộc sống trải qua nhiều khó khăn, vất vả. "Út Ráng" lận đận trên con đường tình duyên, bị phản bội khi vừa kết hôn và phải sang Mỹ sinh sống, từ bỏ nghiệp phim ảnh mà cô đam mê.

Tuổi thơ vất vả

Kim Hiền sinh ra trong một gia đình nghèo khó bên chân cầu Thị Nghè (TP.HCM). 13 tuổi, cô phải chứng kiến cảnh gia đình tan vỡ. Sau ly hôn, mẹ Kim Hiền quyết định đi tu. Cô sống trong tình thương và sự lo lắng, bảo ban của người cha.

Dien vien Kim Hien tung lan dan, chiu oan vu vu truong New Century hinh anh 1 kimh2.jpg
Dien vien Kim Hien tung lan dan, chiu oan vu vu truong New Century hinh anh 2 kim2.jpg

Kim Hiền sở hữu khuôn mặt sắc sảo, nụ cười rạng rỡ.

Chính quãng thời gian sống trong vất vả đã hình thành cho Kim Hiền nghị lực sống. Cô luôn tìm cách vượt qua mọi trở ngại để theo đuổi đam mê của bản thân.

Với niềm yêu thích diễn xuất từ nhỏ, cô đã rèn luyện, học hỏi trong đoàn kịch Tuổi Ngọc.

Cô bé nghèo lần đầu bén duyên với điện ảnh qua bộ phim Cát bụi hè đường. Sự nhanh nhẹn, hoạt bát và tố chất điện ảnh của Kim Hiền đã được nhiều đạo diễn nổi tiếng thời đó phát hiện.

Cô lần lượt góp mặt trong nhiều tác phẩm: Cánh chim mặt trời (1994), Người nghèo cũng cười (1995), Mảnh đất tình đời (1998).

Tuy nhiên, chỉ đến khi phim truyền hình Dốc tình (2004), Hương phù sa (2005) được phát sóng, tên tuổi của cô mới thực sự được nhiều người biết đến. Khán giả lứa 8X sẽ nhớ cô Thùy sống hết mình vì tình yêu hay Út Ráng thật thà, tốt bụng.

Ở mỗi vai diễn, Kim Hiền đều bộc lộ khả năng nhập vai, lột tả chất riêng của nhân vật. Nét diễn chân thành, cá tính giúp Kim Hiền có được dấu ấn. Nhiều khán giả gọi cô là Út Ráng (vai diễn trong Hương phù sa).

"Út Ráng" dần quen mặt với khán giả truyền hình qua nhiều tác phẩm như Ngũ quái Sài Gòn, Mùi ngò gai (2006), Tuổi yêu (2008), Gia đình phép thuật (2009)... Kim Hiền chăm chỉ đóng phim, tham gia nhiều dự án, có dấu ấn với nhiều vai diễn.

Vướng thị phi

Khi đang tham gia nghệ thuật, Kim Hiền vướng phải thị phi khi bị nghi có tên trong danh sách những người bị bắt giữ tại vũ trường New Century (Hà Nội) vào năm 2007.

Những ngày đó, diễn viên Mùi ngò gai phải chống chọi với những "búa rìu" từ phía dư luận. Trước những chỉ trích của khán giả hâm mộ, cô chọn cách giữ im lặng.

"Càng nói sẽ càng rắc rối. Khi dư luận đang ồn ào muôn vàn chiều hướng thông tin thì tốt nhất là nói ít, và nói một lần về sự thật mà thôi. Càng giải thích, người ta càng nghĩ mình thế này, thế kia nên mới phải nhiều lời như thế. Nên tôi sẽ không giải thích thêm bất cứ điều gì nữa. Sự thật chỉ có một. Và sự thật nhất định sẽ được chứng minh", cô nói.

Sau đó, sự thật được làm sáng tỏ và Kim Hiền được minh oan. Sau sự việc, cô tiếp tục quay lại với con đường phim ảnh. Người đẹp góp mặt trong nhiều phim truyền hình như Cô nàng bướng bỉnh (2009), Hạnh phúc mong manh (2010), Anh và em (2011)...

Đầu năm 2011, một biến cố đến với Kim Hiền trên con đường nghệ thuật khi bộ phim Anh chàng vượt thời gian có sự tham gia của nữ diễn viên bị cấm sóng. "Út Ráng" đã vô cùng bức xúc trước thái độ và cách làm việc của nhà sản xuất bộ phim đối với các diễn viên.

"Tôi là diễn viên và muốn đóng một nhân vật thật sự, chứ không phải làm cái bóng của nhân vật nào khác. Tôi không muốn tất cả công sức mà mình đã cất công gây dựng, bao nhiêu tâm huyết đã dành cho vai diễn nay lại bị đổ sông đổ biển vì những vấn đề như thế này", cô bộc bạch.

Bộ phim Anh chàng vượt thời gian khi lên sóng bị xem là một thảm họa, kịch bản rời rạc, phi lý, đạo diễn cẩu thả, phim cuối cùng đã bị dừng sóng.

Ly hôn và hành trình tìm lại hạnh phúc

Kim Hiền từng có mối tình đẹp kéo dài hơn 6 năm với DJ Hoàng Phong. Trong khoảng thời gian yêu nhau khi chia sẻ về bạn trai, nữ diễn viên dành nhiều lời khen có cánh. 

Trải qua thời gian dài gắn bó, hai người quyết định về chung một nhà bằng đám cưới diễn ra tại nhà thờ Tân Định (TP.HCM) vào hồi tháng 1/2010.

Tuy nhiên, hai tháng sau lễ kết hôn, "Út Ráng" bất ngờ thông báo tin ly hôn với Hoàng Phong trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người.

Sau này, khi nỗi đau dần nguôi ngoai, Kim Hiền mới tiết lộ lý do đằng sau sự chia tay đột ngột. Cô đã bị người bạn đời phản bội vào đúng ngày kỷ niệm tình yêu 6 năm của cặp đôi. Lúc đó, nữ diễn viên bị sốc khi đối diện với sự lừa dối từ người mà cô tin tưởng nhất trong cuộc đời.

Tuy nhiên, tính cách mạnh mẽ, niềm tin, sự lạc quan và tình yêu đối với con trai Sonic đã giúp nữ diễn viên nhanh chóng lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Kim Hiền tâm sự: "Tôi phải bắt đầu cuộc sống mới. Tôi sẽ phải rũ bỏ tất cả mọi khổ đau để sống vì bé Sonic. Sonic là tất cả những gì tôi có. Bởi thế, tất cả những gì tôi làm bây giờ đều là vì con trai".

Sau ly hôn, cô vẫn chăm chỉ tham gia vào phim ảnh. Thời gian còn lại, Kim Hiền dành cho con trai Sonic.

Gặp Andy - một doanh nhân, Việt kiều Mỹ - đã giúp Kim Hiền lấy lại những xúc cảm trong tình yêu. Theo chia sẻ của nữ diễn viên, Andy là người đàn ông chín chắn, điềm đạm. Anh tôn trọng quá khứ của Kim Hiền và vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với chồng cũ bạn gái.

Dien vien Kim Hien tung lan dan, chiu oan vu vu truong New Century hinh anh 3 kim_hien.jpg
Dien vien Kim Hien tung lan dan, chiu oan vu vu truong New Century hinh anh 5 kimhien5.jpg
Dien vien Kim Hien tung lan dan, chiu oan vu vu truong New Century hinh anh 6 kimhien7.jpg

Kim Hiền hạnh phúc bên ông xã Andy Lê tại Mỹ.

Cô tiếp tục mở lòng và gắn bó hơn hai năm với bạn trai Việt kiều trước khi đến với đám cưới vào tháng 7/2014. Sau kết hôn lần 2, cô tạm gác công việc phim ảnh để theo chồng sang Mỹ định cư.

Tại xứ cờ hoa, cô tự tay làm mọi việc trong nhà và chăm sóc con cái. Nữ diễn viên tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, thư thái bên chồng và hai con. Để xua tan nỗi nhớ nghề, vào khoảng hời gian rảnh rỗi, Kim Hiền vẫn tham gia tranh thủ đi quay show, thực hiện một chương trình của riêng mình.

"Tôi có một tâm nguyện là sau khi các con ổn định, mình sẽ dành thời gian về Việt Nam, tham gia một bộ phim dù là vai nhỏ. Vì Tổ nghiệp đã cho mình, khán giả cho mình cái tên Kim Hiền", cô tâm sự.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ