Diễn viên hài, ứng cử viên TT Ukraine tuyên bố có thể giành lại Donbass

GD&TĐ - Ứng cử viên Vladimir Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine tin rằng nếu ông trở thành người đứng đầu nhà nước, ông có thể chiến thắng trong cuộc chiến Donbass. Để đạt được điều đó, ông sẵn sàng thử mọi cách có thể.

Ứng cử viên Vladimir Zelensky
Ứng cử viên Vladimir Zelensky

“Không thể ngăn chặn được chiến tranh” – ông Zelensky nói với các nhà báo trên Đài Liberty – “Các bạn có thể thắng hoặc thua trong cuộc chiến. Và chúng ta có thể thắng lợi bằng phương tiện ngoại giao, tăng trưởng kinh tế và củng cố quân đội”.

Trong khi đó, ông mô tả cuộc chiến Donbass nổ ra năm 2014 như sau: “Họ đã cướp lãnh thổ cách xa chúng ta”. “Nhưng đây chỉ là tạm thời” - ứng cử viên tổng thống quả quyết.

Ông Zelensky cũng nói rằng ông từ chối công nhận kết quả của cuộc trưng cầu dân ý Crimea 2014 và sự thống nhất bán đảo với Nga. Theo ông, bán đảo này vẫn là của Ukraine.

“Crimea là của Ukraine. Nó đã, đang và sẽ là như vậy” – Zelensky nói trong cuộc phỏng vấn.

Sau cuộc đảo chính vào tháng 2/2014, chính quyền mới của Ukraine không có được sự ủng hộ của mọi công dân và vùng Donbass phản đối chính sách cắt đứt quan hệ với Nga của Kiev. Đề xuất đưa ra một chiến dịch chống lại công dân ở phía đông Ukraine được quyền Tổng thống khi đó là Alexander Turchinov khởi xướng vào 7/4/2014.

Các lực lượng của đất nước đã được triển khai để dẹp cuộc biểu tình trong khu vực. Xung đột đã xảy ra giữa quân đội và những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine. Đến mùa hè 2014, xung đột đã trở thành cuộc chiến tranh toàn diện với sự tham gia của khí tài quân sự và hàng không.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ