Diễn viên hài, ứng cử viên tổng thống Ukraine bị dọa “ngồi tù” vì nói tiếng Nga

Ứng cử viên tổng thống Ukraine, diễn viên hài Vladimir Zelensky
Ứng cử viên tổng thống Ukraine, diễn viên hài Vladimir Zelensky

Phản ứng của bà Fahrion có liên quan tới bài phát biểu cám ơn của ông Zelensky với các cử tri, trong đó ông đã nói tiếng Nga.

“Bạn có thể dịch được ông ta nói gì không? Tôi không hiểu ông ta nói gì. Ông ấy sống ở Ukraine và đã học ngôn ngữ quốc gia. Ông ta đáng bị tống giam hôm nay và không được phép tham gia vòng hai! Ông ta đã nói thứ tiếng đó trước cả nước!” – bà Fahrion nói.

Trước sự phản đối của nhà báo rằng “người dân đã bỏ phiếu theo cách này” và Zelensky đã có được kết quả bầu cử cao, bà Fahrion trả lời rằng những cử tri ủng hộ ông ta đồng nghĩa với việc “tuyên bố chiến tranh”.

“Điều này có nghĩa là với 30% ủng hộ đó, chúng ta đã có một cuộc chiến nghiêm trọng và trong cuộc chiến này chúng ta phải thắng, những người Ukraine tự do và độc lập!” – ông nói.

Cuộc bầu cử tổng thống Ukraine diễn ra ngày 31/3 vừa qua. Theo Ủy ban bầu cử, không có ứng cử viên nào có được số phiếu bầu cần thiết để thắng ngay trong vòng 1. Vòng 2 sẽ diễn ra vào ngày 21/4, khi đó, người dẫn đầu về số phiếu bầu ở vòng 1 là ông Vladimir Zelensky và tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko sẽ cạnh tranh với nhau.

Theo Archynewsy

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ