Diễn văn khai giảng tối đa 15 phút

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Lễ khai giảng sẽ được các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Gia Lai đồng loạt tổ chức vào 7h30 ngày 5/9/2018. Phần "lễ" được Sở GD&ĐT yêu cầu không kéo dài quá 60 phút, trong đó diễn văn khai giảng ngắn gọn - tối đa 15 phút.

Các cơ sở giáo dục tùy thuộc vào điều kiện thực tế của đơn vị tổ chức phần "hội" với các hoạt động vui chơi, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. Việc tổ chức các hoạt động phải tiết kiệm, hiệu quả, linh hoạt, sáng tạo, hấp dẫn có tác dụng thiết thực đối với giáo dục đạo đức học sinh, tránh hình thức phô trương. Xây dựng phương án khai giảng khi điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Riêng đối với cấp học mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt nhất cho trẻ trong ngày đầu tiên đến trường.

Chuẩn bị năm học mới, Sở GD&ĐT Gia Lai cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đảm bảo đủ điều kiện cho việc dạy và học. Tổ chức lao động, vệ sinh làm đẹp cảnh quan môi trường, trang trí lớp học.

Sau ngày khai giảng các đơn vị thực hiện các hoạt động dạy và học đúng theo kế hoạch thời gian năm học 2018-2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ