Điện thoại của ‘cha đẻ Android’ trình làng: Đẹp như Galaxy S8

Essential Phone, mẫu điện thoại của Andy Rubin – “cha đẻ Android”, vừa xuất hiện và sẵn sàng đánh cắp sự chú ý từ giới công nghệ.

Điện thoại của ‘cha đẻ Android’ trình làng: Đẹp như Galaxy S8

Essential Phone là điện thoại chạy Android có giá 699 USD với cấu hình và tính năng cao cấp. Thiết bị sở hữu màn hình tràn cạnh, bao quanh camera trước, có thể so sánh với Samsung Galaxxy S8. Gần như trọn vọn mặt trước không có chi tiết thừa mà chỉ là một màn hình lớn khá đẹp.

Smartphone của Andy Rubin phát hành tại Mỹ đầu tiên, sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4GB, bộ nhớ 128GB.

Do Essential ra đời với ý tưởng không bán kèm những thứ nặng nề (thậm chí các nhà thiết kế còn “không buồn” đặt logo trên máy), có lẽ chúng ta sẽ không phải chịu đựng các phần mềm vô bổ khiến thiết bị chậm lại.

Essential Phone được thiết kế từ titan và gốm để có thể vượt qua các thử thách thả rơi mà không để lại khuyết điểm, khác với những đối thủ khác chỉ làm từ nhôm.

Dù vậy, phần cứng đẹp không phải là tất cả, do đó công ty muốn xây dựng hệ sinh thái phụ kiện hoàn chỉnh cho thiết bị. Essential sẽ được giao cùng với camera 360 độ có thể gắn vào trên cùng điện thoại và công ty còn có cả dock sạc.

Cả hai kết nối với máy qua các pin kim loại nhỏ. Chúng không hoàn toàn thay thế USB-C nhưng rõ ràng Essential hi vọng ngày nào đó có thể.

Nói về các cổng, không có jack tai nghe 3.5mm trên Essential. Theo The Verge, một dongle headphone sẽ được giao kèm trong hộp. Mẫu điện thoại này cũng ứng dụng cụm camera kép như các smartphone hàng đầu hiện tại.

Dù vậy, thay vì dùng ống kính thứ hai để chụp tele hay xóa phông, nó lại dùng cảm biến đơn sắc tương tự Huawei P9 và P10.

Cảm biến thứ hai thu được nhiều ánh sáng hơn cảm biến màu truyền thống, đồng nghĩa nó sẽ kết hợp với camera 13MP thường để chụp tối tốt hơn. Camera trước có độ phân giải 8MP và quay video 4K.

Nhìn chung, Essential Phone là mẫu smartphone đơn giản, mạnh mẽ, “sạch sẽ” của Andy Rubin, người đã sản sinh ra hệ điều hành Android phổ biến nhất thế giới di động ngày nay.

Theo ICT News/ The Verge

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ