Điện tăng giá, công nhân nghèo không dám dùng thiết bị điện

Sau khi giá điện tăng nhiều công nhân tại thành phố Đà Nẵng không dám mua thêm các thiết bị sử dụng điện.

Điện tăng giá, công nhân nghèo không dám dùng thiết bị điện

Theo phản ảnh của người lao động, giá điện tăng lên thì các chủ trọ cũng tự ý tăng giá bán điện cho người thuê trọ, khiến đời sống của người lao động hết sức khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thanh, công nhân làm việc tại khu công nghiệp An Đồn, thành phố Đà Nẵng cho biết, trước đây, chị trả tiền điện mỗi tháng từ 100.000 - 150.000 đồng, nay tăng lên hơn 250.000 đồng. Chị Thanh chia sẻ, cả gia đình trông chờ vào đồng lương ít ỏi, giá điện tăng, vợ chồng chị Thanh phải thắt chặt các khoản chi tiêu.

"Trước Tết tôi chỉ sử dụng tầm 100.000 đồng trở lại vì đi làm cả ngày nhưng đợt này tự nhiên chủ nhà trọ tăng tiền điện lên. Đồng lương công nhân ở đây cũng ít ỏi mà trang trải cả tiền điện rồi tiền sinh hoạt cũng khó khăn" - chị Nguyễn Thị Thanh chia sẻ.

dien tang gia, cong nhan ngheo khong dam dung thiet bi dien hinh 1
Những dãy nhà trọ công nhân nghèo.

Việc tăng giá điện cũng khiến giá thực phẩm, hàng hóa tăng theo, cuộc sống của người lao động thu nhập thấp càng thêm khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thu, công nhân ở khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng băn khoăn, thu nhập của chị chỉ 5 triệu đồng một tháng, trong khi rất nhiều thứ phải chi tiêu, chưa kể lúc ốm đau sẽ biết xoay xở thế nào. Bây giờ, giá điện tăng khiến chị Thu thêm lo lắng.

Theo chị Thu: "Thời gian gần đây giá điện tăng liên tục. Trong sinh hoạt hàng ngày dùng tủ lạnh không dám mở nhiều, điều hòa cũng vậy trong khi mùa nắng nóng. Điện tăng, sinh hoạt khó khăn. Trước Tết, hàng tháng gia đình tôi dùng có 200.000 đồng tiền điện, bây giờ lên gần 400.000 đồng gần như gấp đôi. Chi phí sinh hoạt gia đình rất khó khăn".

Ông Trần Nguyễn Bảo An, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Điện Lực Đà Nẵng cho biết, thành phố Đà Nẵng có gần 6.400 khách hàng là chủ nhà trọ đã cam kết bán điện đúng với giá quy định. Nhưng trên thực tế, vẫn có nhiều nơi chủ nhà trọ tự ý tăng giá điện đối với người thuê trọ. Những người lao động nghèo thuê nhà ở phải trả tiền điện cao còn xảy ra phổ biến.

Ông An cho biết, sắp tới Công ty phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước kiểm tra, xử lý các chủ nhà trọ vi phạm quy định về áp giá bán điện.

"Hiện nay, chúng tôi đã có kế hoạch mời Sở Công Thương, chính quyền địa phương trong thời gian đến tiến hành kiểm tra một số địa điểm cho thuê trọ để nắm bắt được tình hình áp giá bán điện và thu tiền điện của người đi thuê trọ của các chủ trọ.

Tuy nhiên, chúng tôi mong các cơ quan quản lý Nhà nước và chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra để đảm bảo người thuê trọ hưởng được mức giá theo đúng quy định của Nhà nước và có những chế tài cụ thể trong việc là phải ràng buộc các chủ nhà trọ phải thực hiện đúng những quy định này" - ông An cho biết.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ