Điện Kremlin hy vọng đại sứ mới của Mỹ sẽ cải thiện được mối quan hệ 2 nước

GD&TĐ - Hôm qua (3/9), Điện Kremlin của Nga cho biết họ hy vọng đại sứ mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Nga là Jon Huntsman có thể đưa hơi thở mới vào mối quan hệ đang bị trục trặc giữa hai nước Nga và Mỹ.  

Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman
Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman

Phát ngôn viên Dmitry Peskov của Kremlin đã đưa ra bình luận trên với các phóng viên trong một cuộc họp báo trước khi đại sứ mới Huntsman trình bày các chứng nhận ngoại giao với Tổng thống Nga Putin hôm qua.

“Chúng tôi hy vọng rằng, với sự lãnh đạo của đại sứ mới, sứ mệnh ngoại giao của Mỹ tới Nga có thể đóng góp đáng kể cho việc khắc phục những thiệt hại từ những hành động của Washington đối với mối quan hệ của chúng ta” – ông Peskov nói.

Là cựu thống đốc bang Utah, ông Jon Huntsman là một nhà ngoại giao có kinh nghiệm, tháng trước ông đã được nghị viện Mỹ xác nhận là đại sứ của Mỹ.

Ông Huntsman đảm nhiệm vị trí đại sứ tại Moscow khi ủy ban Quốc hội và cố vấn đặc biệt Robert Mueller của Mỹ điều tra các cáo buộc rằng Nga đã thay mặt ông Trump, tìm cách gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống 2016 của Mỹ, cũng như khả năng các cộng sự của ông Trump thông đồng với Nga.

Moscow phủ nhận mọi hành động trên và ông Trump cũng bác bỏ bất kỳ sự thông đồng nào.

Ông Huntsman cho biết ông không hề nghi ngờ Nga can thiệp vào chiến dịch bầu cử Mỹ 2016.

Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Nga cho biết các quan chức Mỹ đã đột nhập vào nhà riêng tại lãnh sự Nga ở San Francisco (Mỹ) và đe dọa trả đũa về hành động mà họ gọi là bất hợp pháp này.

Nhân viên của Nga đã rời lãnh sự quán vào tháng trước sau khi Washington ra lệnh cho Moscow phải bỏ một số đặc quyền ngoại giao. Đây là hành động trả đũa lẫn nhau trong giai đoạn quan hệ hai nước căng thẳng.

Kể từ đó, các quan chức Mỹ đã chiếm phần hành chính của tòa nhà, nhưng hôm 2/10, họ đã bước vào khu vực nhà riêng mà những nhân viên Nga đã khóa cửa – Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ