Điện Kremlin ca ngợi phi công Nga cứu sống 233 mạng người

GD&TĐ - 2 phi công Nga đã cho máy bay chở 233 người hạ cánh an toàn xuống một cánh đồng ngô bên ngoài Moscow sau khi va vào một đàn chim. Điện Kremlin đã gọi những phi công này là anh hùng và cho biết họ sẽ nhận được những giải thưởng cao nhất của nhà nước.  

Cơ trưởng Damir Yusupov
Cơ trưởng Damir Yusupov

Các nhà chức trách Nga nói rằng không có ai bị thiệt mạng khi chiếc Ural Airlines Airbus 321 hạ cánh xuống đồng ngô ở phía đông nam Moscow sau khi va vào đàn chim làm gián đoạn hoạt động của động cơ máy bay.

Có tới 74 người, trong đó có 19 trẻ em đã được điều trị các vết thương, 6 người trong đó đã nhập viện – các hãng thông tấn Nga dẫn lời Bộ các vấn đề khẩn cấp cho biết.

Truyền hình nhà nước nói rằng vụ việc này đang được gọi là “điều kỳ diệu ở Ramensk” – tên của một quận gần Moscow nơi máy bay hạ cánh, cách sân bay quốc tế Zhukovsky 1km.

Tờ báo Komsomolskaya Pradva đã khen ngợi phi công Damir Yusupov là một “anh hùng” và nói rằng anh đã cứu 233 mạng người.

“Chúng tôi chúc mừng những phi công anh hùng đã cứu mạng mọi người” – phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết và nói rằng những phi công này sẽ sớm được vinh danh. “Không nghi ngờ gì về điều này. Họ sẽ được trao giải thường” – ông Peskov nói thêm.

Hình ảnh sau khi máy bay của hãng Ural hạ cánh xuống cánh đồng ngô:

Lực lượng cứu hộ có mặt
 Lực lượng cứu hộ có mặt
Máy bay nằm trên cánh đồng ngô.
 Máy bay nằm trên cánh đồng ngô.
Theo Press TV/Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…