2 sinh viên đạt điểm thực nghiệm cao nhất Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc

Nguyễn Văn Diễn và Trần Tiến Dũng,
Nguyễn Văn Diễn và Trần Tiến Dũng,

Nguyên học sinh chuyên Ams đam mê Vật lý

Trần Tiến Dũng từng học lớp chuyên Sinh học, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam nhưng quyết định theo học khoa Vật lý, Trường ĐHSP Hà Nội 2. Với đam mê Vật lý ngày càng lớn, ước mơ của Dũng là được du học về chuyên ngành Vật lý để đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho đất nước.

Quyết tâm chinh phục Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm học 2017 – 2018, trước kỳ thi, hai nơi Dũng hay đến nhất là thư viện và phòng thí nghiệm. Và giải nhất là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của chàng trai này. Trước đó, Dũng cũng đã mang về giải Ba Olympic Vật lý thực nghiệm năm học 2016 – 2017.

Trần Tiến Dũng
 Trần Tiến Dũng

Không chỉ xuất sắc về thành tích học tập, Trần Tiến Dũng còn là một lớp trưởng gương mẫu, luôn đi đầu trong mọi hoạt động và có tài lẻ về diễn kịch. Chàng sinh viên K41C Sư phạm Vật lý của Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã tham gia rất nhiều vở hài kịch biểu diễn tại khoa cũng như trong các chương trình toàn trường.

Bí thư gương mẫu của chi đoàn K41B Sư phạm Vật lý

Khác với Trần Tiến Dũng, Nguyễn Văn Diễn tâm sự từng không đỗ vào Học viện Công an Nhân dân; sau đó ôn thi lại và được gia đình định hướng vào Trường ĐHSP Hà Nội 2.

Năm 2015, Diễn trở thành thủ khoa đầu vào khoa Vật lý Trường ĐHSP Hà Nội 2. Năm 2017, lần đầu tiên được tham dự đội thi Olympic Vật lý toàn quốc của Khoa Vật lý nhưng chỉ được giữ vai trò thành viên dự bị, Diễn không bỏ cuộc mà nỗ lực hơn nữa để chinh phục cuộc thi này vào năm sau.

Năm 2018, được tham dự kỳ thi với vai trò thành viên chính thức, Bí thư chi đoàn K41B Sư phạm Vật lý giành ngay giải nhất phần thi thực nghiệm.

Nguyễn Văn Diễn
Nguyễn Văn Diễn

Có được kết quả này, Diễn cho biết đã phải sưu tầm tài liệu và chịu khó lên phòng thí nghiệm để thực hành dưới sự hướng dẫn rất nhiệt tình của các thầy. Đặc biệt, ôn tập liên tục trong tháng cuối, có hôm 9 giờ tối mới đặt chân về phòng. “Mình thì không thấy mệt, nhưng vất vả cho các thầy ở xa.

Thành công hôm nay của mình có sự đóng góp lớn lao và thầm lặng của các thầy giảng viên trong khoa Vật lý. Vì vậy nếu có cơ hội mình mong muốn được ở lại trường để tiếp tục cống hiến cho khoa Vật lý cũng như trường ĐHSP Hà Nội 2, đào tạo thêm nhiều thế hệ sinh viên khoa Vật lý đạt giải cao hơn nữa” - Nguyễn Văn Diễn chia sẻ nguyện vọng.

Tương tự như Dũng, Diễn cũng được nhiều bạn yêu quý vì là một Bí thư gương mẫu của chi đoàn K41B Sư phạm Vật lý; luôn biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các thành viên trong lớp và nhiệt tình trong các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tổ chức.

Từ ngày 19-22/04/2018 cùng với 42 trường đại học, cao đẳng và học viện trong cả nước, Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã tham gia cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXI - 2018 được tổ chức tại Trường ĐH Đồng Nai. Tất cả thí sinh trong đội tuyển Olympic Vật lý của Trường đều đạt thành tích cao. Trong đó, Nguyễn Văn Diễn (K41B Sư phạm Vật lý) và Trần Tiến Dũng (K41C Sư phạm Vật lý) đã đạt giải nhất trong phần thi thực nghiệm và cũng là 2 sinh viên đã đạt điểm số cao nhất trong tất cả các đội tham dự cuộc thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.