Được phát động từ năm 2009 đến nay, cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt đã bước vào năm thứ 10 với những thay đổi to lớn trong sản xuất kinh doanh cũng như thay đổi nhận thức và thói quen của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tháng 4 hàng năm cũng đánh dấu cho Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Nhân dịp này, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật đã tổ chức sự kiện: “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I và lễ vinh danh top 50 Thương hiệu uy tín – chất lượng” nhằm mục đích nâng tầm Thương hiệu Việt.
Thông qua chương trình, một lần nữa hình ảnh của nhiều thương hiệu, doanh nghiệp Việt được nâng lên tầm cao mới. Họ xứng đáng là những doanh nghiệp, thương hiệu bản lĩnh, nhạy bén với xu thế thời đại xây dựng phát triển kinh tế đất nước sánh ngang với các cường quốc năm châu.
Phát biểu tại diễn đàn, Thạc sỹ, nhà báo Đào Bình- Ủy viên Thường Vụ Ban Chấp hành Trung ương Hội Nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật nhấn mạnh: “Thương hiệu chính là linh hồn, sự sống còn của một doanh nghiệp. Nếu chúng ta ví những doanh nghiệp mới chào đời giống như một chiếc hộp chật chội, nhỏ bé thì cách duy nhất để doanh nghiệp đó vượt qua chiếc hộp chật chội, nhỏ bé là tìm ra lối thoát và lối thoát đó chính là xấy dựng thương hiệu”.
Talkshow Câu chuyện Thương hiệu về chủ đề “Chắp cánh Thương hiệu Việt” tại diễn đàn |
Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn đã diễn ra talkshow Câu chuyện Thương hiệu về chủ đề “Chắp cánh Thương hiệu Việt” với sự tham gia chia sẻ của các CEO nổi tiếng, các chuyên gia Thương hiệu hàng đầu Việt Nam như: Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng; TS. Lê Doãn Hợp; chuyên gia Trịnh Minh Anh; doanh nhân Đặng Tất Thắng; Chuyên gia Thương hiệu Võ Văn Quang; CEO Phạm Quốc Khánh; Diễn giả Danny Võ; Doanh nhân Đàm Quốc Hiệp.
Đây là những chia sẻ hết sức hữu ích của các chuyên gia thương hiệu, các CEO tên tuổi về chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp. Chương trình Talkshow Chắp cánh thương hiệu Việt cũng đã mang đến những thông điệp ý nghĩa, thiết thực về Thương hiệu, những tư vấn bổ ích dành cho doanh nghiệp trên bước đường xây dựng và phát triển thương hiệu trong thời đại kỷ nguyên số.
Nằm trong khuôn khổ chương trình, Thương hiệu và Pháp luật cũng đã được giới thiệu đến khách mời chương trình nhân đạo mang tên “Đồng hành cùng số phận”. Chương trình là nhịp cầu nhân ái kết nối những nhà hảo tâm, những doanh nhân hội đủ Tâm –Tầm – Tài cùng chung tay đóng góp, hỗ trợ và giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh đã xuất hiện trên trang báo của Thương hiệu và Pháp luật xuyên suốt một năm qua.
Cũng tại sự kiện, Ban tổ chức đã vô cùng cảm động khi nhận được sự ủng hộ, đóng góp thiện tâm của các CEO, các doanh nghiệp cho hoạt động nhân đạo này. Đây là dịp để các doanh nghiệp học hỏi trao đổi kinh nghiệm.
Nhân dịp này, Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ nhất đã thành lập Hội đồng cố vấn, Hội đồng xét duyệt gồm những chuyên gia và những nhà báo uy tín, tên tuổi để bình chọn, xét duyệt Top 10 và Top 50 thương hiệu Uy tín, Chất lượng năm 2018. Đây là những thương hiệu đã xuất hiện trên trang điện tử Thương hiệu và Pháp luật trong năm qua tại chuyên mục: “Mỗi tuần một thương hiệu” và đạt được những tiêu chí mà BTC đã đề ra.