Điện Biên: Một tài xế bị xử phạt mức cao nhất vì vi phạm nồng độ cồn ​

Điện Biên: Một tài xế bị xử phạt mức cao nhất vì vi phạm nồng độ cồn  ​

Hôm qua (14/1), Phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Đội CSGT - Trật tự cơ động Công an TP. Điện Biên Phủ lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên một số tuyến phố. Về cơ bản các chủ phương tiện chấp hành nghiêm quy định.

Đến khoảng gần 21h, qua kiểm tra phát hiện một lái xe ô tô 4 chỗ tên H.C có nồng độ cồn trên 0,600 mg/lít khí thở. Tổ kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính với chủ phương tiện. Với hành vi vi phạm này, tài xế sẽ bị phạt ở mức cao nhất là 30 - 40 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Tổ kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm
 Tổ kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Trần Văn Vang, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Trước, trong và sau Tết Nguyên đán là thời điểm nhiều cơ quan, công ty và người dân tổ chức liên hoan, tổng kết và gặp gỡ, không tránh khỏi việc sử dụng rượu, bia. Đây cũng là thời điểm xảy ra nhiều tai nạn giao thông nhất trong năm.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP với mức xử phạt rất cao đã cơ bản được người dân đồng tình. Chúng tôi luôn luôn mong muốn người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về trật tự, an toàn giao thông; đã uống rượu, bia thì không lái xe. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông kiên quyết xử lý nghiêm, không có ngoại lệ".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ