Điện Biên: Hủy nổ an toàn quả bom nặng gần 250kg

GD&TĐ - Hôm nay (19/5), Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) huyện Điện Biên (Điện Biên) đã tiến hành di chuyển và hủy nổ quả bom được người dân phát hiện tại khu vực lòng suối Nậm Núa, địa phận bản Pom Lót, xã Pom Lót, huyện Điện Biên.

Quả bom được di chuyển đến nơi hủy nổ.
Quả bom được di chuyển đến nơi hủy nổ.

Quả bom trên được xác định còn sót lại từ thời thực dân Pháp chiếm đánh Điện Biên Phủ; bom có chiều dài 1,2m, đường kính 45cm, nặng gần 250kg. Trung tá Vũ Thành Sơn, Phó Chính trị viên BCHQS huyện Điện Biên cho biết: 5h sáng ngày 19/5, đơn vị đã huy động lực lượng kỹ thuật tiến hành đào quả bom lên, sau đó di chuyển vào điểm hủy nổ tại xã Mường Nhà, huyện Điện Biên. Đến 6 giờ 30 phút, quả bom đã được xử lý an toàn.

Hiện trường được BCHQS huyện Điện Biên phong tỏa
 Hiện trường được BCHQS huyện Điện Biên phong tỏa

Trước đó, vào sáng 15/5, người dân bản Pom Lót, xã Pom Lót đi bắt cá tại khu vực suối Nậm Núa thì phát hiện một quả bom và báo cho cơ quan chức năng. Quả bom nằm cách cầu Pá Nậm khoảng 200m, gần bờ suối, cách mặt nước khoảng 30cm. Sau khi kiểm tra, BCHQS huyện Điện Biên đã phối hợp với chính quyền xã Pom Lót phong tỏa hiện trường và cắt cử người túc trực 24/24h để đảm bảo an toàn.

Quả bom được người dân phát hiện khi đi đánh cá trên suối
Quả bom được người dân phát hiện khi đi đánh cá trên suối 

Đây là quả bom thứ 2 được phát hiện tại khu vực gần cầu Pá Nậm. Năm 2016 cơ quan chức năng đã phát hiện một quả bom tương tự dưới lòng suối Nậm Núa, cách cầu Pá Nậm khoảng 50m. BCHQS huyện Điện Biên đã gửi cảnh báo đến người dân, khi phát hiện có bom mìn cần báo ngay cho cơ quan quân sự và cấp ủy, chính quyền địa phương để tránh gây thiệt hại về tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ