Điện Biên: Học sinh tới trường từ 17/2, riêng lưu học sinh Lào tiếp tục nghỉ học

Điện Biên: Học sinh tới trường từ 17/2, riêng lưu học sinh Lào tiếp tục nghỉ học

Tại công văn số 316/UBND-KGVX, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Điện Biên yêu cầu các cơ sở giáo dục từ mầm non đến Trung học Phổ thông, các trung tâm: Giáo dục thường xuyên, Ngoại ngữ - Tin học, Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Điện Biên tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19.

Riêng lưu học sinh Lào đang về nước nghỉ Tết, các Trường Cao đẳng thông báo tiếp tục nghỉ và chỉ sang Điện Biên học tập khi có thông báo của nhà trường, tùy diễn biến tình hình dịch bệnh UBND tỉnh sẽ xem xét quyết định cho sinh viên nghỉ học và có thông báo kịp thời

UBND tỉnh Điện Biên cũng giao Sở Ngoại vụ có văn bản thông báo cho Sở ngoại vụ các tỉnh Bắc Lào để báo cáo lãnh đạo các tỉnh Bắc Lào về nội dung trên. Đồng thời Sở Ngoại vụ sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT, Y tế thông báo cho lưu học sinh Lào tiếp tục sang học trở lại khi đủ điều kiện.

Cũng theo công văn trên, UBND tỉnh Điện Biên giao Sở GD&ĐT, Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) thông báo kịp thời về thời gian tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại đến học sinh, sinh viên và gia đình biết, thực hiện; Chỉ đạo các cơ sở GD&ĐT chuẩn bị tốt các điều kiện khẩn trương ổn định, duy trì nền nếp dạy và học. Ngoài ra sẽ hướng dẫn xây dựng kế hoạch dạy và học bù đảm bảo thực hiện đủ chương trình giáo dục theo quy định.

Bên cạnh đó, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố phải phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế, GD&ĐT, LĐ,TB&XH và các đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ sở GD&ĐT tổ chức các hoạt động dạy và học; tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19 trên địa bàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ