Diễn biến điều tra vụ cháy thảm khốc làm 5 người chết

Diễn biến điều tra vụ cháy thảm khốc làm 5 người chết

Theo ông Trang, công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy căn nhà 567/2F khiến 5 người tử vong vừa mới hoàn tất xong trong chiều 21/1 nên chưa thể khẳng định được gì.

Ông Trần Văn Bảy - Chủ tịch UBND Quận 9 cũng yêu cầu báo chí cần thông tin chính xác, đúng bản chất sự việc theo đúng những gì cơ quan cảnh sát đều tra Công an Quận 9 cung cấp. Những thông tin ngoài lề, thông tin phỏng đoán cần phải có sự kiểm chứng, rà soát rõ ràng, tránh gây hoang mang dư luận.

“Hiện tôi đã chỉ đạo anh em điều tra kỹ lưỡng mọi chi tiết. Phía công an quận sẽ tiếp tục điều tra và có thông tin chính xác khi có kết quả”- Chủ tịch UBND Quận 9 cho biết.

Được biết, ngôi nhà xảy ra cháy được xác định là nhà cấp 4, có diện tích khoảng 40 m2. Lúc xảy ra cháy, trong nhà có 5 người gồm: bà Huệ; 3 người con ruột gồm: Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi), Lê Hoàng Trung (46 tuổi), Lê Hoàng Thanh Tâm (40 tuổi) và chị Trần Mỹ Huyền (30 tuổi), con dâu bà Huệ. Cả 5 nạn nhân đều không thoát ra ngoài được vì lối thoát duy nhất là cửa chính đã bị án ngữ bởi 4 chiếc xe máy cháy trơ khung, dẫn đến tử vong.

Công an Quận 9 vẫn phong tỏa khu vực căn nhà bị cháy
 Công an Quận 9 vẫn phong tỏa khu vực căn nhà bị cháy

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo UBND TP.HCM đã trực tiếp xuống hiện trường, thăm hỏi động viên thân nhân gia đình nạn nhân, cũng như nắm tình hình sơ lược công tác điều tra ban đầu.

Trước mắt, Mặt Trận Tổ Quốc quận 9 đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 20 triệu đồng. Hội Chữ Thập Đỏ và ban ngành đoàn thể phường, quận cũng đang xây dựng phương án sẽ hỗ trợ thêm cho gia đình nạn nhân.

Hiện UBND Quận 9 đang tính toán phương án hỗ trợ gia đình nạn nhân theo nhiều hướng vì được biết gia đình nạn nhân thuộc diện hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch UBND Quận 9 ông Trần Văn Bảy cũng khẳng định chính quyền quận và phường sẽ chăm lo cho gia đình tốt nhất trong khả năng có thể.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ