Điện Biên: Cô giáo “véo” tai học sinh tiểu học gây vết thương khi chưa hoàn thành bài tập

GD&TĐ -  Ông Đào Hoài Nam, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên ) xác nhận thông tin: học sinh bị cô giáo chủ nhiệm véo tai gây vết xước xảy ra tại một cơ sở giáo dục trên địa bàn là chính xác.

Quang cảnh sân trường Tiểu học Bế Văn Đàn, nơi xảy ra sự việc cô giáo “véo” tai học sinh gây vết thương
Quang cảnh sân trường Tiểu học Bế Văn Đàn, nơi xảy ra sự việc cô giáo “véo” tai học sinh gây vết thương

Sự việc diễn ra tại trường Tiểu học Bế Văn Đàn, phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ.

Cô giáo Trần Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bế Văn Đàn xác nhận có sự việc như trên xảy ra tại trường mình. “Sự việc xảy ra vào chiều 4/9, trong giờ học môn Toán tại lớp 1A4, Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, do cô giáo Nguyễn Thị Hằng làm giáo viên chủ nhiệm. Khi gần kết thúc giờ học, thấy học sinh Nguyễn Thị Mai Trang chưa hoàn thành bài tập được giao nhưng đã vội cất sách vở nên cô giáo Hằng có tiến tới bên cạnh nhắc nhở, yêu cầu học sinh chú ý học bài. Lúc này cô Hằng có dùng tay tác động vào tai của học sinh Mai Trang nhưng không nghĩ sẽ dẫn đến chấn thương. Tuy nhiên, sau khi có ý kiến phản ánh của phía gia đình, cô giáo Nguyễn Thị Hằng đã đến nhà cháu Trang để thăm hỏi, xin lỗi”.

Cô giáo Trần Thị Hường cũng cho biết thêm. Đến cuối giờ chiều ngày 7/9, nhà trường đã tiến hành họp Ban thanh tra nhân dân, Hội đồng kỷ luật nhà trường và thống nhất đình chỉ công tác 1 tuần đối với cô giáo Nguyễn Thị Hằng. Ngoài ra, nhà trường cũng đề xuất với Phòng GD&ĐT thành phố áp dụng hình thức cảnh cáo trước toàn ngành với cô Hằng vì hành vi trên.

Xung quanh đề này, ông Đào Hoài Nam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “ Đây là trường hợp hi hữu xảy ra tại địa bàn từ trước đến nay. Song Phòng GD&ĐT thành phố sẽ xử lý nghiêm minh theo đúng quy định, bởi những hành vi như thế này là không đúng với chuẩn mực và đạo đức của một nhà giáo”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ