Điện Biên: Chia sẻ kinh nghiệm dạy Tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số

GD&TĐ - Để nâng cao chất lượng giáo dục tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số theo Đề án Tăng cường Tiếng Việt cho trẻ mầm non giai đoạn 2016 - 2020, mới đây Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã tổ chức trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ sở trường học nhằm nâng cao hiệu quả nghiệp vụ.  

Các bé tham gia hoạt động chơi và trải nghiệm
Các bé tham gia hoạt động chơi và trải nghiệm

Tại đây, cán bộ chuyên mônPhòng GD&ĐT cùng đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện và gần 150 cán bộ quản lý, giáo viên thuộc 36 trường mầm non của huyện Điện Biên đã tập trung tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức lồng ghép tăng cường tiếng Việt cho trẻ cũng như các hoạt động tăng cường tiếng Việt, hoạt động thực hành trải nghiệm cho trẻ nhà trẻ và mẫu giáo;

Trao đổi,thảo luận thống nhất về phương pháp, hình thức tổ chức lồng ghép tăng cường tiếng Việt vào các hoạt động giáo dục trong ngày.

Nhiều kinh nghiệm trong thực hiện tăng cường tiếng Việt cho trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, gắn với thực tế địa phương đã được chia sẻ giữa các đơn vị trường học. Đây là cơ sở để giải quyết những tồn tại, vướng mắc trước đây.

Đây là hoạt động hết sức thiết thực góp phần nâng cao chất lượng của công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện hiện nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ