Điểm tên một số trường nội trú có mức học phí khủng nhất Thụy Sĩ

Viện Auf Dem Rosenberg
Viện Auf Dem Rosenberg

Một số trường nội trú nổi tiếng vì có những cựu HS tiếp tục học tại các trường ĐH hàng đầu thế giới và điều này càng khiến các trường này hấp dẫn hơn.

Trường nội trú có mặt ở mọi nơi trên thế giới, nhưng Thụy Sĩ là nơi tọa lạc của những trường nội trú đắt đỏ nhất. Tại đây có HS là con của các gia đình thượng lưu, trong đó có các thành viên hoàng gia.

Viện Auf Dem Rosenberg

Ngôi trường này nhận HS từ lớp 1 tới 12 và tự hào có một môi trường học tập quốc tế.

Phụ huynh sẽ phải trả ít nhất 85.000 USD cho con mỗi năm học. Trong đó có tiền học phí, chỗ ở nội trú, tiền ăn, hỗ trợ, chỉ dẫn, các hoạt động thể thao trong khuôn viên trường, bơi lội tại bể bơi trong và ngoài trời, cũng như các hoạt động vào thời gian rỗi và cuối tuần như bowling, trượt băng.

HS trung học của trường có thể tốt nghiệp với tấm bằng Tú tài quốc tế của Đức (GIB),Tú tài quốc tế, GCE A-Levels của Anh, bằng trung học Mỹ..

Trường quốc tế Beau Soleil

Beau Soleil được thành lập năm 1910 và nhận HS nội trú từ 11 đến 18 tuổi đến từ 57 quốc gia trên thế giới. Mặc dù vậy, Beau Soleil chỉ nhận 260 HS và cung cấp một môi trường học tập thân mật.

Trường Beau Soleil dạy cả chương trình tú tài quốc tế và tú tài của Pháp, năm 2019, 43% HS có văn bằng song ngữ, trong khi đó nhà trường tự hào có tỷ lệ HS lấy được bằng tú tài Pháp là 100%. Không có gì ngạc nhiên khi năm 2018, 40% tốt nghiệp nhận được lời mời của những trường ĐH hàng đầu thế giới như Harvard và Oxford.

Nhà trường thu mức phí nộp đơn không hoàn lại là 3.000 USD. Chi phí nội trú và học phí là 104.000 USD nhưng tổng chi phí một HS phải nộp bao gồm các phụ phí khác là hơn 141.000 USD.

HS trường Aiglon
HS trường Aiglon 

Trường Aiglon

Được thành lập năm 1949, Aiglon là một trường phi lợi nhuận. Nơi đây cung cấp một môi trường quốc tế thực sự khi có HS đại diện cho 60 quốc gia trên thế giới.

Để nhận được bằng của Aiglon, HS học tại trường trung học ở đây phải hoàn thành ít nhất 2-3 chuyến thám hiểm trong mỗi học kỳ, trong đó có leo núi, chèo thuyền, đi xe đạp trên núi, trượt tuyết xuyên quốc gia, cắm trại độc lập và các chuyến thám hiểm 3 ngay. Một số chuyến đi là bắt buộc nhưng HS được tự do lựa chọn vào các ngày cuối tuần để tham gia.

HS tốt nghiệp trường Aiglon được nhận vào các trường ĐH hàng đầu thế giới như Harvard, Oxford, King’s College London…

Phí đăng ký vào học tại trường là hơn 2.500 USD, học phí hàng năm cho HS nội trú 12 và 13 tuổi là 116.000 USD, học phí nội trú cho HS 5-6 tuổi là 71.000 USD, cho HS 7-8 tuổi là 81.000 USD và 107.000 USD cho HS 9 tới 11 tuổi.

Theo Study International

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ