Điểm sáng an ninh trật tự trong học đường

Điểm sáng an ninh trật tự trong học đường

Ông Nguyễn Ngọc Phong, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Một trong những công tác được nhà trường đặc biệt quan tâm và quán triệt ngay từ đầu chính là đảm bảo an ninh trật tự trong trường học. Xuất phát từ thực tế học sinh lớp 10 nói riêng và lứa tuổi cấp 3 đang là lứa tuổi tâm sinh lý phát triển chưa ổn định, nên thường có những biểu hiện bốc đồng, dễ bị kích động; vì vậy việc rèn giũa nhân cách để đưa các em vào khuôn phép là điều mà các thầy cô ở đây luôn quan tâm.

Thông qua các buổi chào cờ, các buổi sinh hoạt chi đoàn ở các lớp để giáo dục, tuyên truyền cho các em chấp hành tốt các quy định của pháp luật; quy tắc xã hội; nội quy trường lớp...

Đoàn trường THPT số 2 Phù Mỹ phát động phòng chống ma tuý
Đoàn trường THPT số 2 Phù Mỹ phát động phòng chống ma tuý

Bên cạnh đó, Ban chấp hành Đoàn trường còn thường xuyên phối hợp với Ban chấp hành chi đoàn Công an huyện Phù Mỹ về nói chuyện với các em học sinh về những vấn đề liên quan đến tệ nạn xã hội và an toàn giao thông.

Ngoài ra, để giúp cho các em học sinh tránh xa các tệ nạn xã hội, Ban chấp hành Đoàn trường tổ chức những hoạt động lành mạnh, bổ ích, tạo được phấn khởi trong học tập, như các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ; thể dục thể thao phù hợp với lứa tuổi của các em nhằm thu hút học sinh; tổ chức các buổi tọa đàm về phòng chống ma túy, phòng chống HIV/AIDS.

Thường xuyên giữ mối liên lạc với các bậc phụ huynh và chính quyền địa phương nơi học sinh cư trú. Khi phát hiện học sinh có dấu hiệu vi phạm, bỏ học, nhà trường kịp thời tìm hiểu, làm rõ sự việc và mời gia đình đến để trao đổi, bàn bạc phối hợp quản lý.

Nhờ đó, nhiều năm qua Trường THPT số 2 Phù Mỹ không để xảy ra tình trạng học sinh gây gổ, đánh nhau dẫn đến vi phạm pháp luật; không có học sinh sử dụng xe máy đến trường và không mắc các tệ nạn xã hội, chưa để xảy ra mất mát tài sản trong nhà trường. Các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT luôn được đảm bảo an toàn, chưa có tình trạng lộn xộn xung quanh khu vực trường học.

Hàng năm tỉ lệ học sinh của trường thi tốt nghiệp đạt tỉ lệ cao. Đặc biệt năm học 2008-2009, trường có một em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia, 8 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; học sinh của trường thi vào các trường Đại học, Cao đẳng (nguyện vọng 1) đạt 48%.

Với kết quả trên, nhiều năm liền Trường THPT số 2 Phù Mỹ được cấp trên tặng Giấy khen về thành tích phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và năm học 2008-2009, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành Giáo dục-Đào tạo tỉnh khối trường THPT toàn tỉnh.

 Nguyễn Văn Tố

                                                                 (Công an huyện Phù Mỹ, Bình Định)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ