Dịch vụ sửa chữa từ xa cho những chiếc xe của tương lai

Dịch vụ sửa chữa từ xa cho những chiếc xe của tương lai

(GD&TĐ) – Những chiếc xe thế hệ mới ngày càng hiện đại, nhiều tính năng nhưng một khi bị lỗi chúng cũng khiến cho chủ nhân khó chịu hơn.

Một vài hãng xe trong đó có Volvo đang phát triển và hoàn thiện công nghệ nhằm giải quyết bài toán này. Trong một tương lai không xa, các đại lý hoặc trung tâm dịch vụ sẽ có thể chủ động tương tác trực tiếp tới hệ thống máy tính trên ô tô qua đó có thể nắm rõ tình trạng của xe. Và mỗi khi cần phải được sửa chữa, chiếc xe cũng có thể chủ động thông báo cho đại lý.

Công nghệ của Volvo sử dụng mạng GSM để kết nối giữa đại lý và máy tính trên xe, các kỹ thuật viên tại đại lý có thể cập nhật liên tục trạng thái xe như mã lỗi, quãng đường đi hay thậm chí là tuổi thọ của các bộ phận quan trọng.

Dù chưa hoàn thiện nhưng hướng đi mới sẽ giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như bớt lo lắng mỗi khi mang xe tới đại lý và phía lý cũng sẽ có thời gian để chuẩn bị sẵn sàng phương án sửa chữa, phụ tùng thay thế trước khi chiếc xe bị lỗi tới.

Theo dự kiến, hệ thống này của Volvo sẽ được đưa vào thử nghiệm trên những chiếc xe thương mại mà cụ thể là dòng xe tải vào năm sau.

Hoàng Minh (Theo AutoExpress)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Toạ đàm “Trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng trong các trường ĐH” trong khuôn khổ Hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH”.

AI và tương lai giáo dục đại học

GD&TĐ - Ngày 11/12, hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH” được tổ chức nhằm chia sẻ nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ĐH.