Trao nhà tình nghĩa cho giáo chức

Trao nhà tình nghĩa cho giáo chức

(GD&TĐ) - Sáng ngày 24/7, Công ty Cổ phần Dịch vụ xuất bản Hà Nội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tổ chức trao nhà tình nghĩa cho ông Phan Trọng Đông, thanh tra viên của Sở.

Ông Phan Trọng Đông, nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Đô Lưong 4, vừa được điều về làm thanh tra viên Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An từ đầu năm học 2010-2011. Ông Đông là con liệt sĩ Phan Trọng Đổng. Hiện vợ chồng ông ở với mẹ (tại xóm 2, xã Hưng Chính, huyện Hưng Nguyên) đang bị bệnh, phải thường xuyên ngồi xe lăn.

Các đại biểu và gia đình ông Đông trước ngôi nhà tình nghĩa.
Các đại biểu và gia đình ông Đông trước ngôi nhà tình nghĩa.

Trước sự hy sinh vì đất nước của liệt sĩ Phan Trọng Đổng và hoàn cảnh của gia đình ông Phan Trọng Đông, được sự giới thiệu của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Công ty Cổ phần Dịch vụ xuất bản Hà Nội đã quyết định tặng gia đình ông Đông 50 triệu đồng để xây dựng một ngôi nhà ở. Cách đây ba tháng, công trình nhà tình nghĩa được khỏi công xây dựng. Cùng với 50 triệu đồng của Công ty Cổ phần Dịch vụ xuất bản Hà Nội tặng, ông Đông bỏ thêm 150 triệu đồng mà vợ chồng ông tiết kiệm được bấy lâu nay để đầu tư cho căn nhà này. Sau ba tháng xây dựng, một căn nhà tình nghĩa khang trang được hoàn thành trước sự vui mừng của gia đình, đặc biệt là mẹ của ông Đông - vợ liệt sĩ Phan Trọng Đổng.

Buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phan Trọng Đông đã diễn ra trong không khí đầm ấm với sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Nghệ An và Uỷ ban nhân dân xã Hưng Chính. Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Dịch vụ xuất bản Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Nghệ An, Cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã trao quà cho gia đình ông Đông.

                                                                                         Minh Đức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).