Quảng Trị: Cho phép học sinh ở Đông Hà trở lại trường từ 16/9

GD&TĐ - Do dịch Covid-19 tại TP Đông Hà cơ bản đã được kiểm soát, tỉnh Quảng Trị đã cho phép học sinh ở đây được đến trường sau 10 ngày học trực tuyến.

Học sinh tại TP Đông Hà được phép trở lại trường từ ngày 16/9 (Ảnh: Trường Trưng Vương, Quảng Trị)
Học sinh tại TP Đông Hà được phép trở lại trường từ ngày 16/9 (Ảnh: Trường Trưng Vương, Quảng Trị)
Chiều 15/9, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký công văn số 4289 về việc cho phép các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Đông Hà hoạt động trực tiếp trở lại.
Theo đó, UBND tỉnh cho phép trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, học viên các Trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục hòa nhập, khuyết tật, trung tâm tư vấn du học và cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn TP Đông Hà được đi học trở lại từ ngày mai (16/9). 
Sở GD&ĐT, UBND TP Đông Hà phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19 khi hoạt động trở lại.
Trước đó, tại khu vực TP Đông Hà liên tiếp xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng. Tỉnh Quảng Trị đã quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 - 2022. 
Bên cạnh đó, địa phương cũng tiến hành giãn cách toàn thành phố Đông Hà theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 17h ngày 29/8. 
Đồng thời, yêu cầu tất cả giáo viên cùng học sinh lưu trú tại đây không đến trường để phòng dịch, và thực hiện phương án dạy học trực tuyến trong toàn thành phố nhằm đảm bảo tiến độ chương trình theo kế hoạch.

Riêng các trường học tại các huyện, thị trên địa bàn tỉnh được phép tổ chức dạy học trực tiếp với điều kiện đảm bảo công tác phòng dịch.

Ngày thực hiện kế hoạch dạy học đối với các cấp học tại Quảng Trị bắt đầu từ 16/9.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…