Quảng Ninh: Quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

GD&TĐ - Ngày 24/8, tại TP Hạ Long, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, phòng GD, hiệu trường các trường THPT trên toàn tỉnh.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

 Năm học 2016-2017 toàn ngành đã tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đã đạt được kết quả cao ở mọi mặt. Chất lượng giải tại các kỳ thi quốc gia đều tăng so với năm học trước, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt từ 25,5 điểm trở lên ở khối C, và từ 27 điểm trở lên ở các khối còn lại tăng gấp 7 lần so với năm học trước; Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12, Quảng Ninh đứng thứ 11/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

            Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện nền nếp, kỷ cương ở một số cơ sở giáo dục còn có những hạn chế, chất lượng giáo dục phổ thông chưa thật sự bền vững, nhất là ở khối các trường tư thục. Do áp lực tăng dân số nên tỷ lệ học sinh/lớp, và số lớp/trường vượt quy định ở khu vực trung tâm các thành phố vẫn chưa được giải quyết; công tác phân luồng học sinh sau THCS chưa được thực hiện theo đúng lộ trình đã được UBND tỉnh phê duyệt..

Các cá nhân và tập thể nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Các cá nhân và tập thể nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

      Trên nền tảng thắng lợi của năm học 2016 – 2017, ngành GD tiếp tục khẳng định quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 với những nội dung cụ thể sau: Tiếp tục rà soát quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp học gắn với các điều kiện đảm bảo chất lượng; nâng cao chất lượng GD toàn diện; Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý GD; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tăng cường công tác tài chính, CSVC đảm bảo chất lượng GD.

         Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà toàn ngành Giáo dục đã đạt được trong năm học 2016-2017. Ngành Giáo dục cần tiếp tục giữ vững truyền thống, phát huy những thành tựu đã đạt được để tiếp tục củng cố và phát triển sự nghiệp GD của tỉnh. Phải truyền tải được tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong giáo viên, học sinh và nhân dân.

Tằng quà trị giá 13 triệu mỗi xuất cho 157 học sinh đạt kết quả thi THPT cao nhất
Tằng quà trị giá 13 triệu mỗi xuất cho 157 học sinh đạt kết quả thi THPT cao nhất 

            Nhấn mạnh đóng góp của hệ thống các trường tư thục góp phần giảm tải gánh năng ngân sách, và vấn đề biên chế giáo viên, Đ/c Nguyễn Đức Long, cho rằng: Cần xây dựng cơ chế quản lý công bằng giữa trường công lập và ngoài công lập; tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư xây dựng các trường quốc tế, ngoài công lập chất lượng cao; Vấn đề phát sinh, trong đó chủ yếu là việc sắp xếp lại đội ngũ dôi dư, ngành Giáo dục cần tiếp tục nghiên cứu để đào tạo lại và sắp xếp vị trí cho phù hợp.

Tại Hội nghị,  nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017 vinh dự được nhận cờ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh; Trong đó 157 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đã được nhận thưởng mỗi em 13 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.