Phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài vì ngày mai tươi sáng

Phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài vì ngày mai tươi sáng

(GD&ĐT) - Tối qua (27/9), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ, Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Chương trình “Khuyến học, khuyến tài vì ngày mai tươi sáng” và trao thưởng cho học sinh giỏi năm học 2011-2012.

c
Lãnh đạo tỉnh và doanh nghiệp trao bằng khen và phần thưởng cho các học sinh đoạt giải quốc gia năm học 2011 - 2012

Năm học 2011 – 2012 vừa qua, Ngành GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Chất lượng giáo dục các cấp được nâng lên, chất lượng giáo dục mũi nhọn được duy trì ổn định và có những chuyển biến tích cực.

Toàn tỉnh có 51 học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12. Xếp loại về điểm trung bình chung trong kỳ thi đại học, Phú Thọ ở trong tốp 15 tỉnh có điểm thi đại học cao nhất của cả nước.

Tại Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII - năm 2012, Phú Thọ xếp thứ 6 toàn quốc về huy chương, xếp thứ 7 về điểm số, là một trong 10 đơn vị dẫn đầu toàn quốc và được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Và những học sinh nghèo, khuyết tật vượt khó học tập, những học sinh đạt thành tích cao trong thi đấu thể thao
Và những học sinh nghèo, khuyết tật vượt khó học tập, những học sinh đạt thành tích cao trong thi đấu thể thao

Với 4.169 chi hội và ban khuyến học, trong đó có 2134 chi hội khu dân cư, 756 chi hội nhà trường, 130 chi hội cơ quan, 883 ban khuyến học dòng họ với gần 275 nghìn hội viên, chiếm tỉ lệ 20% dân số. Hoạt động khuyến học, khuyến tài được triển khai sâu rộng tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các đoàn thể, các tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo và hội đồng hương.

Năm 2011, Quỹ Khuyến học khuyến tài Đất Tổ ra đời với số vốn huy động trên 10 tỷ đồng. Và đến nay, quỹ khuyến học đã huy động được sự đóng góp với tổng số tiền trên 80 tỷ đồng.

Thực hiện Điều lệ Quỹ, Hội đồng Quản lý Quỹ đã trích toàn bộ số tiền lãi năm 2012 là 1.052 triệu đồng để khen thưởng cho trên 500 học sinh đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa, thi tay nghề cấp tỉnh và cấp quốc gia, các môn năng khiếu thể thao toàn quốc, các em học sinh nghèo thi đại học đạt điểm cao, các em học sinh vượt khó học giỏi và các thầy, cô giáo, các huấn luyện viên có công bồi dưỡng, huấn luyện học sinh giỏi.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, tại buổi lễ, ông Hoàng Dân Mạc – Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, đồng thời biểu dương những thành tích đã đạt được của các cấp hội, những người trực tiếp làm công tác khuyến học, khuyến tài trong những năm qua, đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục trên quê hương đất Tổ. Ông cũng bày tỏ mong muốn các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cần được thực hiện tốt hơn nữa, cùng với ngành GD&ĐT đưa phong trào khuyến học đi vào chiều sâu, hiệu quả, tích cực hỗ trợ hoạt động dạy và học trong nhà trường; đồng thời đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội và điều kiện cho người dân được học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ do các giáo viên và học sinh thực hiện
Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ do các giáo viên và học sinh thực hiện

Tại buổi lễ, Quỹ Khuyến học khuyến tài Đất tổ đã trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, kỳ thi đại học năm 2012, học sinh nghèo vượt khó đỗ đại học, học sinh khuyết tật, học sinh đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng, giải thể thao toàn quốc và các thầy cô giáo có thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia năm 2012 với tổng số tiền là trên 1,8 tỷ đồng. Đại diện các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cũng ủng hộ Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đất tổ với tổng số tiền là 4,1 tỷ đồng.

Yên Thúy

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ