Đi dạo công viên, thầy giáo nhặt được cục kim cương 2,12 carat

Một thầy giáo 36 tuổi sống tại Nebraska, Mỹ đã may mắn nhặt được một viên kim cương nặng 2,12 carat trong lúc tham quan một công viên quốc gia cùng với gia đình.

Ông Josh Lanik khoe chiến lợi phẩm trên tay. Ảnh: CNN.
Ông Josh Lanik khoe chiến lợi phẩm trên tay. Ảnh: CNN.

Ngày 29/7, đại diện Công viên kim cương Crater of Diamonds ở Arkansas thông báo tuần trước đó, ông Josh Lanik đã đến công viên và tìm thấy một viên ngọc màu nâu trị giá hàng ngàn USD.

Theo tờ báo New York Post, ông Lanik kể lại với các phóng viên rằng: "Tôi đi bộ qua một bãi đất trong viên. Khu vực này trông như thể vừa được nước gột rửa sạch sẽ. Rõ ràng có thứ gì đó rất khác lạ. Tôi bất chợt nhìn thấy ánh sáng lấp lánh nên tiến tới nhặt vật thể nhỏ đó lên, xoa xoa trong lòng bàn tay và phát hiện nó không hề có cạnh sắc nào".

Lanik giơ viên ngọc cho vợ xem, trước khi bỏ nó vào trong chiếc túi giấy đang đựng nhiều viên đá và khoáng chất khác mà họ tìm thấy tại đây. Sau đó, họ đã đem toàn bộ số đá đến trung tâm kiểm tra của công viên.

Viên kim cương Lanik tìm thấy to bằng hạt đậu, nặng 2,12 carat. Ảnh: CNN.

"Cô ấy không nói với chúng tôi nó có phải kim cương hay không, nhưng chúng tôi có thể đoán qua phản ứng của cô ấy", ông Lanik kể lại khoảnh khắc nữ nhân viên kiểm tra viên đá quý.

Không lâu sau, ban quản lý công viên Crater of Diamonds đã thông báo với thầy giáo may mắn rằng đó chính là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại công viên từ đầu năm đến nay, nặng tới 2,12 carat.

Waymon Cox, một nhân viên ở Crater of Diamonds cho biết nhiều khả năng những trận mưa lớn gần đây đã đem vận may tới cho ông Josh Lanik. Ông Cox kể rằng trong ngày 16/7 lượng nước mưa rơi xuống khu vực này lên đến 35 cm.

Những ngày sau trận mưa lớn kể trên, rất nhiều khách tham quan đã tìm thấy kim cương nằm ngay trên mặt đất khu vực ông Lanik đi qua.

Năm 2018, công viên Crater of Diamonds chính thức mở cửa đón du khách. Đây chính là công viên duy nhất cho phép du khách tự do đào bới tìm kim cương.

Theo Baotintuc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ