Di chuyển toàn bộ học sinh sau sự cố tại trường THPT Trần Nhân Tông

GD&TĐ - Sau sự cố vữa rơi xuống đầu học sinh, vào sáng 21/3, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và các đơn vị liên quan đã có cuộc buổi làm việc với Trường THPT Trần Nhân Tông, bàn phương án di dời giáo viên học sinh để đảm bảo an toàn.

Trường THPT Trần Nhân Tông đã bị xuống cấp nghiêm trọng
Trường THPT Trần Nhân Tông đã bị xuống cấp nghiêm trọng

Tại buổi làm việc, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu ban giám hiệu Trường THPT Trần Nhân Tông ngay lập tức tổ chức họp các giáo viên chủ nhiệm và thông tin ngay cho học sinh về việc thay đổi địa điểm học tập.

Việc di chuyển này sẽ gây khó khăn cho phụ huynh, học sinh và thầy cô giáo trong trường, rất mong phụ huynh, thầy cô giáo chia sẻ khó khăn của nhà trường, để đảm bảo an toàn cho học sinh và đảm bảo tiến độ học tập của các em.
Ông Nguyễn Viết Cẩn- Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT Hà Nội 

Về tài chính, Sở GD&ĐT Hà Nội phân công Phòng Kế hoạch tài chính hỗ trợ tối đa cho các đơn vị; quan trọng nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh.

Được biết, Trường THPT Trần Nhân Tông sẽ lên phương án để học sinh chuyển đến 3 địa điểm mới là Trường THPT Đoàn Kết, Trung tâm GDNN-GDTX quận Hai Bà Trưng và Trường THCS Minh Khai (cùng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng) vào ngày mai (22/3) nhằm bảo đảm việc học cho học sinh.

Một lớp học trong trường THPT Trần Nhân Tông- Hà Nội
Một lớp học trong trường THPT Trần Nhân Tông- Hà Nội

Ông Nguyễn Viết Cẩn- Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ: Việc di chuyển này sẽ gây khó khăn cho phụ huynh, học sinh và thầy cô giáo trong trường, rất mong phụ huynh, thầy cô giáo chia sẻ khó khăn của nhà trường, để đảm bảo an toàn cho học sinh và đảm bảo tiến độ học tập của các em.

Ông Cẩn cho biết thêm: Hiện nay, dự án xây dựng trường THPT Trần Nhân Tông đã được thành phố Hà Nội giao cho ban Dân dụng Công nghiệp làm chủ đầu tư và sẽ được triển khai sớm để xây dựng đảm bảo tốt nhất cho học sinh.

Trường THPT Trần Nhân Tông sẽ lên phương án để học sinh chuyển đến 3 địa điểm mới là Trường THPT Đoàn Kết, Trung tâm GDNN-GDTX quận Hai Bà Trưng và Trường THCS Minh Khai (cùng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng) vào ngày mai (22/3) nhằm bảo đảm việc học cho học sinh.

Ban Dân dụng Công nghiệp đang triển khai các bước thực hiện kế hoạch đấu thầu, mở gói thầu xây dựng trường và Sở GD&ĐT Hà Nội là đơn vị phối hợp. Theo kế hoạch của thành phố, trong vòng 12 tháng phải xây dựng xong trường, tính từ tháng 4/2018.

Ngoài trường THPT Trần Nhân Tông, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện rà soát tất cả cơ sở vật chất các cấp học trên địa bàn thành phố, xác định trường xuống cấp để đầu tư.

Riêng các trường trực thuộc của Sở GD&ĐT Hà Nội là các trường THPT, Sở đã rà soát và có văn bản báo cáo thành phố, xin ưu tiên 8 dự án là những trường cần sớm được đầu tư, trong đó, trường Trần Nhân Tông là trong dự án ưu tiên số 1.

Hiện 8 dự án đã báo cáo và được đưa vào kế hoạch trung hạn, có lộ
 trình để cấp vốn xây dựng. Còn sửa chữa nhỏ trong nguồn kinh phí. Sở đã yêu cầu các nhà trường chủ động sửa chữa nhỏ để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ