ĐHQG Hà Nội và ĐHQG Giao thông Đài Loan (Trung Quốc) hợp tác đào tạo

GD&TĐ - ĐHQG Hà Nội vừa ký kết văn bản hợp tác với Đại học Quốc gia Giao thông Đài Loan (Trung Quốc) (NCTU), hứa hẹn sự phát triển theo hướng nghiên cứu, đa ngành nhưng vẫn gắn với các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội giữa hai bên. 

Giám đốc Chang Mau Chung và Giám đốc Nguyễn Kim Sơn trao văn bản ký kết.
Giám đốc Chang Mau Chung và Giám đốc Nguyễn Kim Sơn trao văn bản ký kết.

Trong đó, Đại học Quốc gia Giao thông Đài Loan với thế mạnh về khoa học tự nhiên và công nghệ, sẽ là một đối tác triển vọng lâu dài của ĐHQG Hà Nội.

Để bước vào ký kết, đoàn công tác của NCTU đã có buổi thăm cơ sở vật chất và làm việc với Trường Đại học KH&TN (ĐHQG Hà Nội) và trao đổi một số nội dung có khả năng triển khai hợp tác.

Giám đốc Đại học Quốc gia Giao thông Đài Loan Chang Mau Chung nhận định: Việt Nam là nước có tiềm năng lớn về lĩnh vực điện tử và công nghệ bán dẫn, chính vì vậy, hợp tác giữa ĐH KH&TN và NCTU để đào tạo nhân lực cho ngành này trở nên rất thích hợp và cần thiết trong bối cảnh này.

Ông Chang đề xuất, ở giai đoạn đầu tiên, hai đại học sẽ hợp tác đào tạo một chương trình thạc sỹ về công nghệ bán dẫn, mà phía NCTU đã gửi tới Trường ĐH KH&TN một bản nội dung chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Trong thiết kế chương trình mà NCTU đưa ra sẽ có cả sự tài trợ của các doanh nghiệp lớn như TMC, Delta, Foxconn.

Giám đốc ĐHQG Hà Nội Nguyễn Kim Sơn hoàn toàn ủng hộ ý tưởng hợp tác và liên kết đào tạo giữa ĐHQG Hà Nội, mà cụ thể hơn là giữa Trường Đại học KH&TN với Đại học Quốc gia Giao thông Đài Loan.

Ông Nguyễn Kim Sơn bày tỏ sự tin tưởng việc thẩm định hồ sơ và phê duyệt chương trình đào tạo có thể nhanh chóng được đẩy mạnh trong thời gian tới, ngay sau khi Đại học KH&TN hoàn thiện thuyết minh cho chương trình.

Giám đốc Nguyễn Kim Sơn cũng mong muốn NCTU có thể hỗ trợ ĐHQG Hà Nội xây dựng thêm các phòng thí nghiệm cho sinh viên khi cơ sở Hòa Lạc được hoàn thiện; đồng thời thực hiện các hoạt động trao đổi sinh viên với ĐHQG Hà Nội và NCTU.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ