ĐH Trung Quốc tuyển thêm học viên cao học do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

ĐH Trung Quốc tuyển thêm học viên cao học do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Năm nay, Trung Quốc có khoảng 8,74 triệu SV tốt nghiệp đang đối mặt với áp lực việc làm vì đại dịch – Thứ trưởng Weng Tiehui nói trong một cuộc họp báo. Do đó, Bộ GD hy vọng sẽ tăng khả năng tiếp cận đối với GD bậc cao trong năm nay bằng cách mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh cho những SV đã tốt nghiệp.

Bà Weng cho biết có khoảng 440.000 người dạy cho SV học thạc sĩ và 12.000 cơ sở có thể cấp bằng thạc sĩ ở Trung Quốc. Bộ GD Trung Quốc ước tính số SV thạc sĩ tăng 189.000 trong năm nay.

Đối với SV từ các trường CĐ kỹ thuật sang học tại các trường ĐH, số lượng tuyển sinh dự kiến sẽ tăng 322.000 so với năm ngoái.

Khả năng GD của trường cũng như các chuyên ngành, ngành nghề hỗ trợ nhu cầu chiến lược quốc gia và phát triển kinh tế xã hội sẽ được xem xét khi lựa chọn các trường ĐH và nghiên cứu sinh cho tuyển sinh mở rộng – bà nói.

Những chuyên ngành đó bao gồm y học lâm sàng, y tế cộng đồng, trí tuệ nhân tạo v.v… Đối với các trường kỹ thuật và dạy nghề, các ngành như y tế dự phòng, quản lý khẩn cấp, dịch vụ cho người cao tuổi, thương mại điện tử sẽ rất cần cho xã hội trong tương lai gần.

Đối với kỳ thi tuyển sinh ĐH hàng năm với hàng chục triệu SV tham gia thường diễn ra vào tháng 6, bà Weng nói rằng Bộ GD đang đánh giá chặt chẽ tình hình dịch bệnh và ảnh hưởng của nó để công bố lịch thi kịp thời.

“Bộ sẽ làm mọi việc có thể để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các thí sinh cũng như những người liên quan tới kỳ thi” – bà Weng nói.

Theo China Daily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".