ĐH Tôn Đức Thắng và Colorcon hợp tác mở phòng thí nghiệm

GD&TĐ - Hôm nay (29/8), Tập đoàn Colorcon  tổ chức khánh thành Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Q.7, TPHCM). Đây là phòng thí nghiệm thực hành đầu tiên của Tập đoàn Colorcon được đặt tại một trường đại học Việt Nam.

Đại diên hai đơn vị cắt băng khánh thành
Đại diên hai đơn vị cắt băng khánh thành

Theo ông David Wei, Tổng Giám Đốc khu vực Đông Nam Á Colorcon, đây là phòng thí nghiệm thứ 21 của Colorcon trên  toàn cầu sẽ hỗ trợ cho sự phát triển thị trường và khách hàng tại Việt Nam.

Dịp này,  hai đơn vị tổ chức hội thảo “Những cải tiến trong ngành dược của Colorcon” với sự tham dự  đông đảo của các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp dược Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông David Wei - Tổng Giám Đốc khu vực Đông Nam Á Colorcon – chia sẻ: “Sự đầu tư này tiếp tục thể hiện cam kết của Colorcon trong việc hỗ trợ khách hàng rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng sản xuất và hiệu quả sản xuất.  Hình mẫu kết hợp giữa sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt chính là giá trị của Colorcon".

Cán bộ kỹ thuật của Tập đoàn Colorcon giới thiệu về máy móc trong phòng thí nghiệm thực hành
Cán bộ kỹ thuật của Tập đoàn Colorcon giới thiệu về máy móc trong phòng thí nghiệm thực hành

Theo đó, việc thiết lập Phòng thí nghiệm thực hành của Tập đoàn Colorcon tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) sẽ giúp nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo, huấn luyện và hỗ trợ mà Tập đoàn Colorcon cung cấp cho ngành dược Việt Nam. Bên cạnh đó, Phòng thí nghiệm này sẽ là cầu nối thiết thực, giúp sinh viên TDTU tiếp cận kiến thức và trao dồi kỹ năng thực hành công nghệ sản xuất dược phẩm tiên tiến. 

Phòng thí nghiệm Colorcon còn là nơi tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ thực tiễn của ngành dược Việt Nam và mang đến những thành quả công bố quốc tế…

Giáo Sư Nguyễn Minh Đức, Trưởng Khoa Dược, Trường Đai học Tôn Đức Thắng, cho biết: “Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của Colorcon là một biểu tượng tốt cho sự hợp tác giữa Trường Tôn Đức Thắng và ngành công nghiệp dược trong đào tạo và nghiên cứu, giúp mang đến cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp trong quá trình học tập và góp phần vào việc nghiên cứu những thuốc uống dạng rắn vì sức khỏe của mọi người”.

Colorcon là doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới về việc phát triển, cung cấp và hỗ trợ kỹ thuật cho các tá dược chuyên biệt bao gồm: hệ bao phim pha sẵn, công nghệ kiểm soát phóng thích và các tá dược chức năng cho ngành công nghiệp dược…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).