ĐH Luật TP.HCM kỉ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

ĐH Luật TP.HCM kỉ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

(GD&TĐ) - Ngày 18-11, Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tham dự có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng hơn 1000 tiến sĩ, thạc sĩ, sinh viên nhà trường.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cờ thi đua cho ban giám hiệu nhà trường
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao cờ thi đua cho ban giám hiệu nhà trường

Qua 16 năm thành lập và phát triển, Trường Đại học Luật thành phố mở được các lớp đào tạo cử nhân luật ở hầu hết các tỉnh miền Tây Nam Bộ, miền Đông và một số tỉnh miền Trung Tây Nguyên, đào tạo hơn 13.000 cử nhân luật chính quy và khoảng 20.000 sinh viên vừa học vừa làm. Nhà trường đã hoàn thành việc áp dụng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 vào trong công tác quản lý.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả mà trường đạt được trong thời gian qua, xứng đáng là trung tâm đào tạo cán bộ pháp luật và nghiên cứu khoa học pháp lý lớn nhất khu vực phía Nam.

Đến năm 2020, Việt Nam cần một số lượng lớn về đội ngũ cán bộ tư pháp và bổ trợ tư pháp nên ngoài việc xây dựng được đội ngũ giảng viên có năng lực đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học…

Nhà trường cần tăng cường hợp tác quốc tế với các cơ sở đào tạo luật có uy tín nhằm tiếp cận trình độ tiên tiến của các nước, góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ pháp luật có ngoại ngữ và trình độ.

Tại biểu lễ, PGS.TS Mai Hồng Quỳ, hiệu trưởng nhà trường cũng vinh dự đón nhận danh hiệu NGƯT.

Anh Tú

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.