ĐH Đà Nẵng: Tạo điều kiện tối đa cho thí sinh điều chỉnh hồ sơ đăng ký dự thi

GD&TĐ - Mặc dù lượng hồ sơ ĐKDT đợt 1 năm nay của ĐH Đà Nẵng giảm 7.092 hồ sơ so với năm 2013 nhưng tỉ lệ thí sinh có mặt ở buổi phổ biến quy chế thi tương đối cao, hầu như phòng nào cũng đạt 80 %. 

    PGS. TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 kiểm tra tình hình tại buổi phổ biến quy chế thi ở HĐT trường THPT Trần Phú.
PGS. TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 kiểm tra tình hình tại buổi phổ biến quy chế thi ở HĐT trường THPT Trần Phú.

Theo nhận xét của PGS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Chủ tịch HĐ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, điều này cho thấy số lượng hồ sơ ảo đã giảm rất nhiều so với những năm trước.

Ở khối A, tỉ lệ thí sinh có mặt trong buổi làm thủ tục dự thi của ĐH Đà Nẵng là 80, 89%, khối A1: 86,60%; khối V: 82,36. Tính trung bình, tỉ lệ thí sinh có mặt trong buổi phổ biến quy chế thi của toàn ĐH Đà Nẵng là 82,96%, cao nhất trong những năm trở lại đây. Trong đó, HĐT trường THCS Lý Thường Kiệt có tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục cao nhất với 91,6%.

Buổi phổ biến quy chế thi cũng là cơ hội để TS chỉnh sửa, điều chỉnh hồ sơ thêm một lần cuối. Để tránh những thắc mắc và đảm bảo quyền lợi của TS, tại buổi phổ biến quy chế, HĐTS sẽ phát một phiếu điều chỉnh sai sót, nhầm lẫn trong hồ sơ ĐKDT của TS. 

Phiếu này có chữ ký của giám thị coi thi và những thí sinh có điều chỉnh trong hồ sơ. Theo TS Nguyễn Hoàng Việt - Trưởng ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng thì: “Thí sinh có thể sửa các sai sót trong giấy báo dự thi tại phòng thi. Riêng sai sót về khối thi phải sửa tại ban đào tạo (ĐH Đà Nẵng). Việc sửa chữa những sai sót chậm nhất là trước giờ thi của buổi thi đầu tiên”.

Trước đó, đã có 79 thí sinh đến chỉnh sửa hồ sơ tại Ban đào tạo ĐH Đà Nẵng, chủ yếu là những sai sót về mã ngành, đối tượng ưu tiên. Ngoài ra, có 3 trường hợp gần sát ngày thi mới đổi ngành thi, trường thi. 

Như thí sinh Trần Tất Phát (trú Quảng Ngãi) đổi từ thi khối A1 vào trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng sang khối D1 trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng; thí sinh Nguyễn Minh Đức (trú Quảng Trị) chuyển từ thi vào trường CĐ Công nghệ - ĐH Đà Nẵng sang trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng. Thậm chí, có trường hợp như thí sinh Lê Hoàng Phong, thi vào ngành CNTT, mã ngành D480201 của trường ĐH Duy Tân (thi nhờ tại ĐH Đà Nẵng) nhưng ngành này chỉ có hệ CĐ nên phải đổi qua ngành cử nhân phần mềm.

Ngoài ra, ĐH Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho năm thí sinh ở Quảng Nam được nộp hồ sơ bổ sung để kịp dự thi. Đây là những trường hợp đăng ký dự thi vào Trường ĐH Công an nhân dân nhưng không đủ điều kiện, khi nộp hồ sơ thi ĐH, CĐ ngoài ngành thì đã hết hạn.

Trong buổi sáng 3/7, Ban đào tạo ĐH Đà Nẵng đã giải quyết cho 4 trường hợp thí sinh thay đổi khối thi từ A sang A1.

Theo Hà Nguyên

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.