ĐH Công nghiệp Vinh, Nghệ An: Nhiều cơ hội cho sinh viên sang Nhật làm việc

GD&TĐ - Các sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật, nhân văn, quan hệ quốc tế và công nghệ thực phẩm đạt trình độ tiếng Nhật từ N4 – N3 trở lên sẽ được doanh nghiệp Nhật Bản tiếp nhận làm việc.

Trường ĐH Công nghiệp Vinh trao đổi về việc ký kết hợp tác quốc tế
Trường ĐH Công nghiệp Vinh trao đổi về việc ký kết hợp tác quốc tế

Đây là nội dung trong ký kết hợp tác giữa Trường ĐH Công nghiệp Vinh, ĐH công nghiệp TP Hồ Chí Minh và công ty FAJ (Nhật Bản).

Theo đó, thực hiện nội dung hợp tác, Trường ĐH công nghiệp Vinh thành lập trung tâm văn hóa Nhật Bản do giảng viên bản địa dạy văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản cho sinh viên, học viên. Học phí từ 2 - 4 triệu/khóa/học viên.

Các sinh viên, ứng viên có danh hiệu kỹ sư thuộc các lĩnh vực kỹ thuật, Nhân văn, Quan hệ quốc tế, Công nghệ thực phẩm qua đào tạo tại trung tâm, đạt trình độ tiếng Nhật tương ứng cấp độ N3 trở lên sẽ được công ty FAJ tuyển dụng trở thành nhân sự chính thức, làm việc lâu dài tại Nhật Bản. Mức lương tại đây của người Việt cũng sẽ tương đương với người Nhật ở vùng vị trí lao động.

Nếu đạt trình độ tiếng Nhật cấp độ N4 sẽ được công ty giới thiệu việc làm đến các doanh nghiệp khác cũng tại Nhật Bản.

Thời gian visa tối thiểu từ 3 tháng đến 5 năm. Sau đó, nếu làm việc tốt, không vi phạm pháp luật tại Nhật Bản, thì lao động có thể tiếp tục gia hạn visa để ở lại làm việc.

Ngay sau khi ký kết, Trường ĐH Công nghiệp Vinh cũng đã triển khai đưa 8 sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm của trường sang Nhật thực tập với mức lương từ 37 triệu đồng/tháng. Thời gian dự kiến vào tháng 4/2019. Tuy nhiên do chính sách nhập cư của Nhật có thay đổi, nên số sinh viên này sẽ tiếp tục hoàn thành chương trình kỹ sư tại trường và đào tạo tiếng Nhật đạt trình độ theo yêu cầu để sang Nhật. Các chi phí thủ tục visa, vé máy bay được doanh nghiệp Nhật Bản hỗ trợ.

Đối với những ứng viên đã từng tham gia chương trình thực sinh kỹ năng, qua thời gian đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Nhật cũng được tuyển dụng sang làm việc lâu dài tại Nhật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ