Đến Uganda khám phá động vật hoang dã hấp dẫn nhất thế giới

GD&TĐ - Hướng đến sự khám phá thiên nhiên, trực tiếp gần gũi với môi trường sống của động vật hoang dã, đó chính là điểm khiến du lịch Uganda thu hút du khách nhất khu vực Châu Phi.

Đến Uganda khám phá động vật hoang dã hấp dẫn nhất thế giới

Với những khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã rộng lớn, vô vàn vườn Quốc gia có phong cảnh tuyệt đẹp cùng không khí yên bình, những điểm tham quan hấp dẫn tại Uganda này đã khiến nơi đây trở thành điểm đến cho du khách khám phá động vật hoang dã hấp dẫn nhất Châu Phi.

Khám phá thế giới hoang dã

Tiếp đến là Vườn Quốc gia Thung lũng Kidepo thuộc khu vực hẻo lánh nhất miền Đông Bắc. Đây không chỉ là một khu thu hút rất nhiều du khách đến tham quan khi đến Uganda mà địa điểm này còn nằm trong danh sách những khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã đẹp nhất của châu Phi.

Trung tâm của công viên quốc gia Kidepo có một khó khăn trong quá khứ. Chiến tranh bộ lạc trong 1980 và những năm 90 động vật hoang dã đã di cư rất nhiều, nhưng khu vực này hiện tại đang tăng trở lại nhờ các loài động vật hoang dã bắt đầu phát triển mạnh.

Các công viên có gần 500 loài chim và 77 loài động vật có vú khác nhau. Động vật hoang dã chủ yếu tập trung ở khu vực hồ nước, đầm lầy với nhiều loại khác nhau như ngựa vằn, trâu rừng, linh dương đầu bò, voi, hươu cao cổ…

Bên cạnh thung lũng Kidepo, bạn cũng nên ghé qua khu bảo tồn tinh tinh trên đảo Ngamba. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu cuộc sống tự nhiên của các loài tinh tinh hoang dã và đặc biệt còn được trải nghiệm cảm giảm chăm sóc các chú tinh tinh con quý hiếm.

Vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã

Đến Uganda không thể không khám phá Công viên Quốc gia Queen Elizabeth – khu bảo tồn thiên nhiên với hơn 600 loài chim; nơi sinh sống như voi, linh dương, trâu rừng, ngựa vằn,….

Vườn quốc gia Semliki là điểm đến lí tưởng bởi đây là nơi có lợi thế thiên nhiên ban tặng có khí hậu ôn hòa, cây cối xanh tốt, đồng thời chứa những khu rừng có lịch sử lâu đời và hệ thống sinh vật học đa dạng. Vườn Semliki có rất nhiều loài chim cùng động vật sinh sống như báo, sư tử, linh dương, nai rừng…

Du khách cũng không thể không đến vườn Quốc gia núi Elgon để được trải nghiệm đi bộ thám hiểm trên những con đường mòn lên núi để chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng hệ thống động thực vật phong phú. Đây còn là nơi sinh sống của hơn 300 loại chim cùng nhiều loại động vật hoang dã như trâu rừng, khỉ, linh dương…

Công viên Quốc gia Hồ Mburo cũng là một trong những điểm đến đem lại cho du khách bức tranh thiên nhiên với nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như cá sấu, hà mã, linh dương châu Phi khổng lồ,… Công viên nằm giữa các thị trấn của Masaka và Mbarara.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.