Đến lượt làng giải trí Hàn Quốc “ngấm” khủng hoảng... Covid-19

Đến lượt làng giải trí Hàn Quốc “ngấm” khủng hoảng... Covid-19

Hyun Bin vẫn là từ khóa được tìm kiếm nhiều sau khi "Hạ cánh nơi anh" kết thúc gần đây. Theo kế hoạch, bộ phim Bargaining do Hyun Bin đóng chính dự kiến quay ở Jordan cuối tháng 3 phải hoãn vì dịch bùng phát ở nước này.

Đại diện đơn vị sản xuất Bargaining cho biết đang cân nhắc quay phim ở quốc gia Trung Đông khác hoặc chọn địa điểm ở Hàn Quốc để ghi hình. Phía công ty phát hành cũng tìm phương án giải quyết, với mong muốn không bị ảnh hưởng lịch trình quay. Trước khi có lệnh cấm, một số thành viên đoàn phim đã sang Jordan để chuẩn bị.

Bargaining được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật xảy ra năm 2007, kể về nỗ lực giải cứu nhóm người Hàn Quốc bị bắt cóc ở Trung Đông. Huyn Bin vào vai nhân viên tình báo cứu con tin.

Mới đây, Công ty Big Hit Entertainment (Hàn Quốc) tuyên bố rằng họ sẽ tuân thủ chính sách của chính phủ về việc ngăn chặn virus Corona. Do vậy, buổi họp báo toàn cầu của nhóm BTS để giới thiệu album "Map Of The Soul: 7" sẽ không có sự tham gia của bất kỳ người hâm mộ nào lẫn cánh truyền thông.

Bên cạnh đó, phía công ty chủ quản của BTS cũng yêu cầu người hâm mộ không nên đến địa điểm tổ chức sự kiện để đảm bảo sức khoẻ.

Lễ trao giải "The Fact Music Awards" dự kiến diễn ra vào ngày 29/2 cũng bị hoãn khoảng nửa năm. Dàn nghệ sĩ tham gia được xác nhận gồm có BTS , TWICE, Red Velvet , MAMAMOO, Chungha, ITZY, (g)i-dle, Super Junior, The Boyz... Địa điểm tổ chức buổi lễ là Gocheok Sky Dome - sân khấu trong nhà lớn nhất Hàn Quốc với sức chứa khoảng 18.000-20.000 người.

Trước quy mô này, Ban tổ chức của chương trình đã lo ngại về việc dịch bệnh có nguy cơ lây lan cấp độ cao. "The Fact Music Awards" dự kiến trở lại vào nửa sau năm 2020.

Sự kiện "SBS Inkigayo Super Concert" dự kiến tổ chức ở Daegu vào ngày 8/3 cũng thông báo hoãn chưa biết đến khi nào có thể tổ chức. Jannabi hủy buổi hòa nhạc ở Daegu dự kiến diễn ra ngày 29/2 và 1/3. Ca sĩ Wooyoung của nhóm 2PM cũng hủy sự kiện chào đón xuất ngũ dự kiến ngày 28/2.

Không chỉ các ngôi sao trong nước, nhiều ca sĩ ngoại khác cũng phải lùi lịch trình diễn ở Hàn Quốc để né Covid-19 và chưa biết khi nào có thể sắp xếp lịch trở lại. So với Trung Quốc, làng giải trí Hàn Quốc cũng tạm "đóng băng" do dịch bệnh lây lan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ