Đến dự đám cưới chồng cũ, bất ngờ nhận ra người đàn bà “oan nghiệt”

Cái cảm giác người mình từng yêu thương giờ lại là của người khác, dù đã không còn là của nhau nhưng thật sự trong lòng tôi vẫn cảm thấy khá hỗn độn cảm xúc. Song có lẽ vậy lại hay, anh tìm được hạnh phúc mới, tôi cũng sẽ không phải bận lòng chuyện gì. 

Đến dự đám cưới chồng cũ, bất ngờ nhận ra người đàn bà “oan nghiệt”

Tình yêu, ai đã trải qua đều có thể hiểu rằng, thật khó để bảo con tim phải làm gì. Khi đứng trước người mình thương, nghe trái tim xao động, mấy ai có thể nhớ nổi lời dặn dò của lý trí đâu.

Chúng tôi có thể nói đã trúng tiếng sét ái tình ngay từ lần đầu gặp mặt. Sự cuốn hút khiến cả hai chẳng thể rời nổi nhau. Tôi và anh lao vào nhau như những con thiêu thân, tưởng chừng như chẳng thể sống được nếu thiếu người còn lại.

Ngày đó tôi còn nhớ, chúng tôi bị cuốn vào nhau và chẳng còn để ý tới gì xung quanh. 4 tháng, đúng 4 tháng sau khi chúng tôi quen nhau, bố mẹ hai bên đã gặp mặt để rục rịch làm đám cưới.

Lúc cầm tờ thiệp cưới đi mời bạn bè, tôi còn nhớ nguyên thái độ bất ngờ của chúng. Cũng đúng thôi, không bất ngờ sao được vì đến chính tôi cũng chưa từng nghĩ mình lại lên xe hoa năm đó. 

Đến dự đám cưới chồng cũ, bất ngờ nhận ra người đàn bà oan nghiệt”-1

Ảnh minh họa. 

Bố mẹ tôi từng rất lăn tăn khi con gái quyết định lấy chồng chớp nhoáng đến vậy nhưng tôi chỉ cười cho qua. Tôi biết là bố mẹ cũng lo cho tôi nên mới nói vậy còn quyết định cuối cùng vẫn là do tôi, bố mẹ tôi không phải là người thích quyết định cuộc đời của con cái. 

Cuộc sống hôn nhân đúng là không dễ dàng như khi hai đứa yêu nhau. Vài tháng đầu sau khi kết hôn, sự khác biệt trong lối sống, suy nghĩ hay đơn giản chỉ là khẩu vị ăn uống khiến chúng tôi không ngừng mâu thuẫn. 

Đúng là chuyện chẳng có gì đâu nhưng anh ấy lại chẳng thể nhường tôi một chút. Trước đây khi mới yêu nhau, anh ấy muốn cầm tay còn xin phép tôi, vậy mà bây giờ chỉ sau khi kết hôn, mọi chuyện dường như quay ngoắt 180 độ. 

Mâu thuẫn ngày một chất chồng khiến tình cảm vợ chồng tôi chẳng còn như ngày nào. Dần dần, anh thường xuyên về nhà lúc tối muộn và cũng chẳng ăn cơm nhà. Tôi là con gái, tôi cũng có giá của mình. Nhiều lần tôi cũng có ý muốn làm lành trước nhưng nhìn thái độ dửng dưng của anh, tôi lại quyết bỏ ngay ý định đó.

Tôi hẹn hò với bạn bè, đi ăn rồi karaoke để giết thời gian. Cuộc đời này đâu chỉ có chồng là duy nhất, vắng anh ấy chẳng lẽ tôi không sống được sao.

Cuộc hôn nhân của chúng tôi dần rơi vào bế tắc khi chồng tôi thậm chí còn không về nhà. Chúng tôi có khi cả tháng cũng không động đến người nhau. Vợ chồng son, khí thế đang hừng hực như vậy mà nay anh ấy bỗng "ăn chay" với vợ. Tôi không còn cảm nhận được tình yêu giữa hai vợ chồng.

Cuối cùng, tôi và anh nhận thấy không thể cứu vãn mối quan hệ này nữa nên quyết định ly hôn. Không một lời trách móc cũng như cãi cọ, chúng tôi đã chia tay trong bình lặng. Có lẽ khi bắt đầu cuộc hôn nhân này một cách quá nhanh, chúng tôi đã mắc sai lầm rồi. 

Sau khi cuộc hôn nhân chính thức đổ vỡ, tôi nhận thấy bản thân vẫn quá trẻ con trong tình cảm. Chúng tôi ai cũng có cái tôi quá lớn mà hôn nhân đâu phải chỉ cần có tình yêu mà cần cả sự thông cảm, chia sẻ và nhẫn nhịn dành cho nhau. Dù sao tôi cũng tự nhủ chúng tôi đã chia tay bằng sự văn minh. Đây cũng là lần vấp ngã để cả hai chúng tôi rút kinh nghiệm sau này.

Tôi lao vào công việc, tìm cho mình thú vui riêng nên cũng chóng quên đi những ký ức không được vui vẻ. Đến một ngày, tôi khá bất ngờ khi nhận được điện thoại của anh. Anh nói muốn mời tôi đến chúc phúc cho anh. 

Cái cảm giác người mình từng yêu thương giờ lại là của người khác, dù đã không còn là của nhau nhưng thật sự trong lòng tôi vẫn cảm thấy khá hỗn độn cảm xúc. Song có lẽ vậy lại hay, anh tìm được hạnh phúc mới, tôi cũng sẽ không phải bận lòng chuyện gì. 

Đến dự đám cưới chồng cũ, bất ngờ nhận ra người đàn bà oan nghiệt”-2

Ảnh minh họa. 

Hôm đó tôi đã ăn mặc thật đẹp để đến chúc phúc cho chồng cũ của mình. Anh mặc bộ vest màu trắng trông rất bảnh bao. Điều khiến tôi bất ngờ lại là cô dâu đứng bên cạnh. Cô ấy rất xinh trong chiếc váy cưới khoét lưng quyến rũ nhưng có chút gì đó rất quen dường như tôi đã gặp ở đâu đó rồi. 

Lục lọi trí nhớ một hồi tôi mới phát hiện đây chính là khách hàng cũ của mình. Thậm chí cả ba chúng tôi đã từng gặp nhau và đi chơi trong lần du lịch Đà Nẵng. Sau đó tôi cũng không liên lạc với cô ấy và càng chẳng thể ngờ lại gặp nhau trong hoàn cảnh này.

Trong đầu tôi bỗng bị nảy sinh cảm giác nghi ngờ. Tôi không phải ghen tuông gì mà thật lòng muốn đến chúc phúc cho anh ấy nhưng những ký ức xưa kia bỗng khiến tôi hoang mang.

Hai người họ đã bắt đầu từ khi nào? Sau sự xuất hiện của cô ấy năm xưa, tình cảm của chúng tôi cũng phai nhạt đi nhiều và đó cũng là nguyên nhân chính khiến mọi thứ chẳng thể nào cứu vãn nổi. Liệu có phải, tất cả là do cô ấy?

Tôi đã không thể kìm nổi lòng mình mà cầm điện thoại tìm ngay sự thật. Tôi vào ngay facebook của cô nàng và lục tìm lại những bài đăng trong thời gian ấy. Hóa ra, chẳng phải tôi hay nghĩ ngợi linh tinh mà phụ nữ có giác quan thứ 6 thật.

Họ đã chụp ảnh nắm tay nhau, ôm ấp nhau và đi du lịch với nhau khi anh ta và tôi vẫn là vợ chồng. Tuy không hiện rõ mặt anh nhưng chiếc áo đó, dáng người đó, bàn tay đó, chắc chắn tôi chẳng thể nào nhầm được. Thì ra trong lúc hôn nhân của tôi xảy ra lục đục, cô ấy đã chẳng ngần ngại làm người thứ ba chen chân vào.

"Chúc mừng anh! Em tưởng người lạ mà hóa ra lại người quen. Qua lại từ ngày nào mà sao giờ hai người mới công khai vậy. Em mong là anh sẽ tìm được hạnh phúc mới. Người đàn bà không biết thân biết phận chen chân vào làm người thứ ba rồi thì cũng ngựa quen đường cũ mà thôi", tôi vừa nói vừa đưa phong bì mừng cưới cho chồng cũ. 

Đúng thế, chúng tôi giờ đã không còn là gì của nhau nhưng ít nhất tôi không mong nhìn thấy anh ta đau khổ. Cô gái kia tôi thừa biết là hạng người gì. Cô ta được trời phú cho gương mặt xinh xắn cùng vóc dáng nóng bỏng, trước đây chuyên được các sếp đưa đi gặp gỡ khách hàng rồi cặp kè với các ông già có tiền. Nhưng dù sao, đó vẫn là lựa chọn của anh ta. Đâu ai sống thay ai cả đời được.

Theo Khám Phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ