“Đến chơi” cùng hội họa

GD&TĐ - “Đến chơi” là cuộc triển lãm trưng bày thành quả lao động nghệ thuật của các học viên tại CUCA – mô hình giáo dục, nghiên cứu và thực hành nghệ thuật độc lập.

Thông tin giới thiệu triển lãm.
Thông tin giới thiệu triển lãm.

Sau chặng đường 7 năm bén duyên và dấn thân vào cuộc chơi với hội họa và nghệ thuật, 15 tác giả ở mọi độ tuổi, nhiều ngành nghề và đa phong cách… đã trình làng những tác phẩm của mình.

“Đến chơi” cùng hội họa ảnh 1

Tác phẩm trong triển lãm (từ trái qua phải):Hoa tím (2019) của Phạm Diệu Anh, Mai (2019) của Nguyễn Ngọc Mai, Ngong (2019) của Ngô Hoàng Anh.

Triển lãm trưng bày gần 70 bức tranh của Trường Nguyễn, Phạm Diệu Hương, Duy Trung, Bùi Duy Hiếu (Nina), Hồ Hữu Ân, Nguyễn Dung Hạnh, Vũ Đình Thắng, Nguyễn Thuỳ Chi, Trung N., Nguyễn Ngọc Mai, Trần Khả Ái, Ngô Hoàng Anh, Phạm Diệu Anh, Nguyễn Diệp Khanh, Nguyễn Linh Nhã…

“Đến chơi” cùng hội họa ảnh 2

Tác phẩm trong triển lãm (từ trái qua phải): Phòng tắm 1 (2013) của Nguyễn Dung Hạnh, Ba thế giới (2019) của Phạm Diệu Hương, Thanh xuân xa vắng (2019) của Bùi Duy Trung.

Khi gửi tranh tham gia triển lãm này, các họa sĩ như cùng nói lời khẳng định đã chọn hội họa làm phương tiện biểu đạt các giá trị tự thân.

Dù mới nhập cuộc hay đã nhiều lần tham gia các cuộc triển lãm nhóm, các họa sĩ đều có chung ý chí dấn thân thực hành làm nghề, tự nguyện và tiếp tục hành trình khám phá bản thân.

Trên hành trình “Chơi” hội họa đầy thử thách và đòi hỏi niềm đam mê, hứng khởi lâu bền, mỗi cá tính sáng tạo cùng cởi mở chia sẻ những chất chứa, ẩn ức, khổ ải và cả những nguồn cảm hứng, thống khoái.

Sự giải tỏa trên cả khía cạnh tinh thần lẫn vật lý của các cây cọ hứa hẹn đem tới nhiều cảm xúc mới mẻ cho người yêu hội họa.

“Đến chơi” cùng hội họa ảnh 3

Tác phẩm (từ trái qua phải): Rơi ngang (2016) của Trường Nguyễn, Đông Phương (2019) của Bùi Duy Hiếu, Trong phòng ngủ của Thụy (2017) của Trần Khả Ái.

“Chúng tôi luôn xác định hội họa không chỉ đơn thuần là một quá trình thực hành nghệ thuật mà còn là một tiến trình chiêm nghiệm, khai phá, phản tư và hoàn thiện bản thân.

Vì vậy, theo một cách nào đó, "Đến chơi" chính là cái cớ để những người đã cùng bén duyên và cùng đồng hành trong cuộc chơi với hội họa và nghệ thuật có dịp hội ngộ bên nhau, để cùng nhìn lại và chia sẻ những thăng trầm trong cuộc sống.

Đó cũng là cách để mỗi người được là chính mình thông qua cuộc chơi cùng hội họa, và nhờ hội họa biến đổi mỗi người trong những cảm nghiệm riêng”, họa sĩ Bùi Duy Trung chia sẻ.

“Đến chơi” do Mô hình giáo dục, nghiên cứu và thực hành nghệ thuật độc lập CUCA Vietnam tổ chức tại VICAS Art Studio, 32 Hào Nam, Hà Nội Triển lãm khai mạc tối 24/9 và kéo dài đến 29/9.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ