"Đêm ý tưởng" đưa tưởng tượng lên ngôi

GD&TĐ - Ai cũng biết sự tiến bộ của xã hội phần lớn dựa trên  hoạt động sáng tạo xác lập của con người. Đó là sự tràn đến của dòng thác ý tưởng mới, một nguyên tắc sáng tạo và sống còn đối với xã hội mà chúng ta không được từ bỏ ? Đây chính là vấn đề mà tự cổ chí kim vẫn không ngừng trở lại, tự vấn về vị trí của tưởng tượng trong toàn xã hội.

"Đêm ý tưởng" đưa tưởng tượng lên ngôi

Với những trăn trở đó, " Đêm Ý tưởng" lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội (Việt Nam)ngày 25/01/2018 với chủ đề "Khi tưởng tượng lên ngôi: vị trí của hoạt động sáng tạo trong xã hội", với sự tham gia của Giáo sư Alain Patrick Olivier, bộ môn triết học, Đại học Nantes ; Giáo sư Arnaud Mercier, bộ môn truyền thông chính trị, Trường Đại học Paris 2 ; Tác giả Đặng Hoàng Giang; Nghệ sĩ thị giác Phạm Diệu Hương, dưới sự dẫn dắt của Ông Étienne Rolland-Piègue, Tham tán Hợp tác và Hoạt động Văn hóa Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

Đêm ý tưởng do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp Laurent Fabius khai mạc lần đầu tiên vào năm 2015 và sẽ được tổ chức lần thứ 3 vào ngày 25 tháng 1 năm 2018 trên toàn thế giới. Chủ đề năm nay do Viện Pháp tại Paris lựa chọn Khi tưởng "tượng lên ngôi" sẽ là dịp cùng lắng nghe và bàn luận với các các diễn giả là những nhà tri thức, nhà nghiên cứu, nghệ sĩ… đến từ khắp năm châu: từ Dakar đến Los Angeles qua Brussels, Buenos Aires, Marseille, Paris... và dĩ nhiên từ cả Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ